Nước sạch cho vùng biên Nam Giang

VĂN THỦY - VĂN KHANH 09/07/2021 07:45

Vào những ngày hè hay khi mùa mưa bão về, phần lớn người dân tại các xã vùng cao, biên giới của huyện Nam Giang đều thiếu nước sinh hoạt, tuy nhiên tại thôn Palan xã La Êê, người dân không những có nguồn nước dồi dào cho sinh hoạt mà còn đảm bảo vệ sinh.

Hệ thống nước lọc đặt tại trung tâm thôn thuận lợi cho người dân lấy nước về sinh hoạt.
Hệ thống nước lọc đặt tại trung tâm thôn thuận lợi cho người dân lấy nước về sinh hoạt.

Để đảm bảo cung cấp nguồn nước sạch phục vụ nhu cầu sinh hoạt của người dân, từ năm 2017 đến nay, sau khi đầu tư kinh phí xây bể nước và hệ thống dẫn nước, Đoàn kinh tế quốc phòng 207 Quân khu 5 đóng chân trên địa bàn xã La Êê còn đầu tư hệ thống lọc nước đảm bảo tiêu chuẩn và đặt hệ thống lấy nước ngay tại trung tâm thôn Palan nên người dân nơi đây không còn thiếu nước sạch sinh hoạt.

Ông Blinh Hiền - người dân thôn Palan nói, trước đây người dân trong thôn phải đi bộ cả tiếng đồng hồ mới tới nguồn nước. Đó là những ngày nắng, còn khi mưa xuống, nước đục thì phải đi xa hơn, nhưng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh.

“Từ khi có hệ thống nước sạch dùng cho sinh hoạt của Đoàn kinh tế quốc phòng 207 hỗ trợ, người dân chúng tôi được dùng nước hợp vệ sinh, vì thế các bệnh tiêu chảy, đường ruột giảm hơn trước rất nhiều” - ông Hiền chia sẻ.

Còn già làng thôn Palan - Nguyễn Thành Rươi nói, không chỉ đầu tư nguồn nước sinh hoạt và hệ thống lọc nước tại thôn, Đoàn kinh tế quốc phòng 207 còn tặng mỗi hộ một bình đựng nước để thuận lợi cho việc lấy và đưa nước lọc về sử dụng. “Nhân dân thôn Palan rất cảm ơn các cán bộ, chiến sĩ của Đoàn kinh tế quốc phòng 207!” - già Rươi thổ lộ.

Đại tá Văn Phú Diệp - Đoàn trưởng Đoàn kinh tế quốc phòng 207 cho hay, đơn vị khai thác nguồn nước từ các con suối về, xử lý qua hệ thống lọc rồi đưa đến khu dân cư để bà con sử dụng.

Sau nhiều năm triển khai nguồn nước sạch cho bà con, các bệnh dịch tả, đường ruột của nhân dân đã giảm hẳn so với trước. Đây là điều vô cùng thiết thực và có ý nghĩa phục vụ đời sống, sức khỏe cho đồng bào dân tộc thiểu số vùng biên giới huyện Nam Giang.

Đại tá Văn Phú Diệp khẳng định, trong những năm tới đơn vị sẽ tiếp tục đầu tư nguồn nước sạch cho 2 xã Đắc Pre và Đắc Pring của huyện Nam Giang, giúp bà con có nguồn nước sạch sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Nước sạch cho vùng biên Nam Giang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO