Phát triển bảo hiểm xã hội qua kênh thương mại

NHẬT LINH 20/06/2022 07:08

Bằng hợp đồng ủy quyền với Công ty Bảo hiểm PVI Quảng Nam, Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã có bước vận động mới trong phát triển chính sách an sinh qua kênh thương mại.

Theo nội dung hợp đồng ủy quyền, PVI Quảng Nam có trách nhiệm vận động, duy trì phát triển người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, người tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) theo hộ gia đình, người tham gia BHYT được ngân sách nhà nước hỗ trợ một phần mức đóng trong phạm vi Quảng Nam.

Nhân viên đại lý của PVI Quảng Nam có trách nhiệm đôn đốc, thu tiền đóng, tiếp nhận hồ sơ của người tham gia; lập danh sách người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng; nhận sổ BHXH, thẻ BHYT từ cơ quan BHXH trả cho người tham gia. PVI Quảng Nam tự đảm bảo các điều kiện về nguồn nhân lực, tài chính, điểm thu, cơ sở vật chất, trang thiết bị theo quy định để thực hiện hoạt động thu BHXH, BHYT theo hợp đồng.

Giám đốc BHXH tỉnh - ông Nguyễn Thanh Danh cho biết, việc phát triển mới đại lý thu của Công ty Bảo hiểm PVI sẽ là một kênh quan trọng nhằm phát triển hiệu quả đối tượng tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.

Chủ trương của BHXH Việt Nam là mở rộng và đa dạng hóa các kênh đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT tự đóng của ngành BHXH nhằm tạo môi trường cạnh tranh công bằng, hướng tới mục tiêu phát triển hiệu quả đối tượng tham gia, tạo thuận lợi tối đa cho người dân khi tham gia BHXH, BHYT.

BHXH tỉnh sẽ có trách nhiệm tập huấn quy trình, nghiệp vụ thu, cấp sổ BHXH, thẻ BHYT cho nhân viên đại lý thu theo quy định, đào tạo cấp thẻ nhân viên thu cho nhân viên đã qua lớp bồi dưỡng, tập huấn theo đúng quy định của BHXH Việt Nam.

Tại buổi lễ ký kết giữa hai đơn vị, ông Trần Ngọc Quang - Giám đốc Công ty Bảo hiểm PVI Quảng Nam khẳng định, với những kinh nghiệm về quản lý, tổ chức thực hiện trên thị trường bảo hiểm trong thời gian qua, cùng hệ thống nhân viên chuyên nghiệp, rộng khắp, PVI Quảng Nam tin tưởng sẽ thực hiện tốt yêu cầu và triển khai có hiệu quả việc thu BHXH tự nguyện, BHYT cho đối tượng tự đóng theo đúng cam kết với BHXH tỉnh.

Chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình của PVI Quảng Nam năm 2022 là 550 người tham gia BHXH tự nguyện và 1.180 người tham gia BHYT hộ gia đình.

Trong đó, riêng địa bàn TP.Tam Kỳ được giao chỉ tiêu phát triển 300 người tham gia BHXH tự nguyện và 680 người tham gia BHYT hộ gia đình; các huyện, thành phố: Hội An, Thăng Bình, Núi Thành, Tiên Phước và Phú Ninh mỗi địa phương được giao phát triển 50 người tham gia BHXH tự nguyện và 100 tham gia BHYT hộ gia đình.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phát triển bảo hiểm xã hội qua kênh thương mại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO