Phối hợp phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về bảo hiểm xã hội

DIỄM LỆ 30/09/2022 08:24

Ngày 29.9, Bảo hiểm Xã hội tỉnh và Công an tỉnh ký kết quy chế phối hợp trong phòng, chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp (BHXH, BHYT, BHTN).

Từ năm 2018 đến nay, hai đơn vị đã phối hợp đảm bảo an ninh trật tự và nâng cao hiệu quả tổ chức thực hiện, hiệu lực pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN trên địa bàn tỉnh.

Thông qua các cuộc thanh tra, kiểm tra liên ngành tại 58 đơn vị, ý thức chấp hành pháp luật BHXH, BHYT tại các đơn vị sử dụng lao động được nâng cao, đảm bảo quyền lợi cho người lao động, thực hiện đăng ký tham gia, trích nộp BHXH và thực hiện chế độ, chính sách về BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động đầy đủ, kịp thời; góp phần ngăn ngừa việc lạm dụng, trục lợi BHXH, BHYT, BHTN; quản lý chặt chẽ quỹ BHXH, quỹ BHYT.

Tổng số tiền nợ BHXH, BHYT, BHTN đề nghị thu hồi qua các cuộc thanh tra, kiểm tra gần 48 tỷ đồng và đã thu hồi được hơn 39,9 tỷ đồng (tính đến ngày 31.12.2021). BHXH tỉnh cũng đã chuyển hồ sơ của 10 đơn vị sử dụng lao động để nợ đọng kéo dài và không thực hiện quyết định xử phạt hành chính sang cơ quan Công an tỉnh để giải quyết theo quy định của pháp luật.

Thời gian tới, hai đơn vị sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, khắc phục khó khăn để thực hiện tốt quy định của pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Phối hợp phòng chống tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật về bảo hiểm xã hội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO