Tam Kỳ tăng cường phòng chống dịch nơi công cộng

HOÀNG BIN 11/06/2021 04:49

TP.Tam Kỳ chú trọng triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn cho người dân và du khách, nhất là tại các bãi tắm, nhà hàng, cơ sở lưu trú khu vực ven biển.

Tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại bãi biển Tam Thanh. Ảnh: H.B
Tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19 tại bãi biển Tam Thanh. Ảnh: H.B

Ngay từ đầu giờ chiều, trên các trục đường Điện Biên Phủ, Thanh Hóa, ĐT615 đã có lượng lớn xe lưu thông hướng về biển Tam Thanh. Hàng nghìn người dân tắm biển mỗi ngày là thách thức đặt ra cho xã Tam Thanh nói riêng và TP.Tam Kỳ nói chung trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Theo quan sát, tại khu vực bãi tắm, đa số du khách đều có ý thức cao trong việc đeo khẩu trang. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch cũng thực hiện nghiêm quy định giãn cách trong công tác phòng chống dịch.

Những tấm bảng thông báo “Không tụ tập quá đông người” hay “Du khách tắm biển giãn cách nhau 2m”, “Đeo khẩu trang trước và sau khi tắm biển” như một lời nhắc nhở người dân rằng, tắm biển đừng quên các biện pháp phòng tránh dịch bệnh.

Ông Nguyễn Thanh Bình - Chủ tịch UBND xã Tam Thanh cho biết: “Khách tắm biển phải tuân thủ quy định đeo khẩu trang, trừ những lúc vui chơi dưới nước. Địa phương cũng đã phổ biến hướng dẫn phòng dịch cho đội ngũ quản lý bãi tắm để kịp thời thông báo nhắc nhở hoặc phát lên hệ thống loa truyền thanh. Ngoài ra còn có 3 tổ giám sát cộng đồng thường xuyên túc trực ở bãi tắm để tuyên truyền, kiểm tra việc chấp hành quy định phòng chống dịch của du khách”.

Hiện, Tam Kỳ đang vào mùa du lịch biển; nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, tại các xã, phường đã thành lập 13 tổ giám sát y tế phòng chống dịch tại các cơ sở lưu trú và lưu động trên toàn thành phố. Đồng thời thường xuyên nhắc nhở du khách đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn.

Từ đầu tháng 5 đến nay, thực hiện công văn của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Tam Kỳ về việc tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang, thành phố đã giao lực lượng công an, UBND các xã, phường; đội quản lý bãi biển Tam Thanh kiểm tra và xử phạt nghiêm những trường hợp người dân, du khách và chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ không tuân thủ quy định liên quan.

Ông Nguyễn Hồng Lai - Phó Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết, việc đảm bảo an toàn cho du khách luôn được thành phố đặt lên hàng đầu. Do đó, cùng với việc triển khai các biện pháp phòng chống dịch, hoạt động tăng cường kiểm tra và giám sát sẽ được cơ quan chức năng duy trì thường xuyên.

“Thời gian tới, TP.Tam Kỳ sẽ đẩy mạnh tuyên truyền tới toàn thể nhân dân và du khách trên địa bàn về quy định đeo khẩu trang nơi công cộng, hình thức xử lý khi vi phạm để người dân biết, nhận thức và chấp hành. Đối với công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thành phố tiếp tục tổ chức tuyên truyền, tập huấn phổ biến kiến thức cho các cơ sở và người sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Xây dựng kế hoạch thanh tra, kiểm tra liên ngành việc chấp hành các quy định về an toàn thực phẩm tại các chợ, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống và nhà hàng, khách sạn trên địa bàn” - ông Lai nói.

Cùng với việc chào đón du khách đến với các khu, điểm du lịch trong dịp hè, trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an toàn sức khỏe cho cộng đồng, nhân dân và du khách, các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn TP.Tam Kỳ đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch. Đặc biệt, qua kiểm tra, giám sát, các lực lượng chức năng kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vị phạm quy định về phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ tăng cường phòng chống dịch nơi công cộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO