Tặng bảo hiểm cho người khó khăn

DIỄM LỆ 25/11/2022 08:51

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam vừa tổ chức lễ phát động chương trình tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Tại Quảng Nam, 30 người dân đã được hỗ trợ trong đợt này.

Bà Trần Thị Lệ Thương nhận sổ bảo hiểm xã hội tại lễ phát động chương trình của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam. Ảnh: D.L
Bà Trần Thị Lệ Thương nhận sổ bảo hiểm xã hội tại lễ phát động chương trình của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam. Ảnh: D.L

Niềm vui... được bảo hiểm

Nhận được thông tin từ UBND phường An Xuân (TP.Tam Kỳ), bà Trần Thị Lệ Thương đã gác lại công việc của mình, đến Bảo hiểm Xã hội (BHXH) tỉnh để nhận sổ BHXH được trao tặng trong chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang tết ấm đến với người nghèo - xuân Quý Mão”, do BHXH Việt Nam phát động vào sáng 23/11.

Bà Thương nói: “Tối qua tôi mới nhận được thông tin từ phường, vậy là sáng nay tranh thủ dậy sớm làm một số việc lở dở, rồi chạy lên BHXH tỉnh để nhận sổ. Trước kia, tôi đi làm công ty nên có tham gia BHXH bắt buộc, đến năm 2012 thì nghỉ, sinh con, do đời sống khó khăn quá nên phải rút BHXH một lần.

Giờ tôi chỉ đi buôn bán nhỏ, mua đi bán lại kiếm tiền lo cho gia đình có mẹ già, em trai hay đau ốm, con nhỏ. Được tin phường xét tặng sổ BHXH tự nguyện, tôi rất mừng và rất cảm ơn”.

Bà Thương nói thêm, sau khi nhận sổ BHXH này, năm đầu tiên bà được tặng, nhưng các năm tiếp theo bà phải tự tham gia để sau này nhận lương hưu. Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn, nhưng bà sẽ cố gắng để tiếp tục tham gia BHXH tự nguyện.

Ảnh: D.L
Ảnh: D.L

Có mặt tại buổi lễ nhận thẻ BHYT từ sớm, ông Nguyễn Quang Điền (phường An Xuân, TP.Tam Kỳ) chia sẻ, được tặng thẻ BHYT trong lúc này rất đáng quý. Ông Điền có hoàn cảnh khó khăn, trước đây làm nghề sửa xe nhưng sau khi bị đau cách đây 2 năm, sức khỏe yếu hẳn, nên ông không làm nhiều được như trước. Khi có việc làm, ông thường xuyên tham gia BHYT cho bản thân, nhưng khi đau ốm, không còn sức lao động thì ông lại không tiếp tục tham gia BHYT đã hơn 1 năm qua.

Ông Điền nói: “Tôi biết thẻ BHYT này tặng để giúp những người khó khăn như tôi trong lúc ngặt nghèo. Tôi chỉ mong sức khỏe được cải thiện để tiếp tục công việc của mình, có thu nhập rồi lo cho bản thân, năm sau tiếp tục mua lại thẻ BHYT, lúc ốm đau còn có cái “phao” cứu mình, chứ vô bệnh viện bây giờ không có thẻ BHYT thì nghèo sẽ thêm nghèo thôi”.

Sẻ chia với người khó khăn

Chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người khó khăn của BHXH Việt Nam là hoạt động thường niên, nằm trong chuỗi chương trình “Tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn năm 2022 và mang tết ấm đến với người nghèo - xuân Quý Mão” của ngành BHXH Việt Nam, góp phần lan tỏa thông điệp nhân văn của chính sách BHXH, BHYT trong cộng đồng xã hội.

Chương trình nhằm thiết thực hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động cũng như phấn đấu hoàn thành mục tiêu BHXH, BHYT toàn dân. Dự kiến, chương trình sẽ phấn đấu trao tặng 30.000 sổ BHXH, 120.000 thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trong cả nước và trao tặng hàng nghìn suất quà, góp phần mang tết ấm đến với người nghèo nhân dịp Xuân Quý Mão.

Tại chương trình, BHXH Việt Nam và BHXH các tỉnh thành đã trao tặng 630 sổ BHXH, 1.260 thẻ BHYT với tổng trị giá gần 4 tỷ đồng; riêng tại Quảng Nam có 20 thẻ BHYT và 10 sổ BHXH được trao cho người dân trên địa bàn TP.Tam Kỳ. Nguồn kinh phí này do đội ngũ công chức, viên chức, người lao động toàn ngành BHXH đóng góp 1 ngày lương và từ các nguồn hỗ trợ của doanh nghiệp, đơn vị.

Những món quà bằng sổ BHXH, thẻ BHYT được trao tặng, không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là nguồn động viên, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng về chi phí khám chữa bệnh; có cơ hội được tham gia BHXH tự nguyện để khi đủ điều kiện sẽ được hưởng lương hưu và có thẻ BHYT lúc hết tuổi lao động.

Tại buổi lễ phát động toàn quốc, Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh kêu gọi toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong ngành BHXH Việt Nam; các tổ chức, cá nhân, cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, chung tay để chương trình tặng sổ BHXH, thẻ BHYT cho người có hoàn cảnh khó khăn được lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội. Ngay tại buổi lễ đã có nhiều đơn vị, tổ chức đã đóng góp vào chương trình, với 5.000 sổ BHXH, 50.840 thẻ BHYT, tổng trị giá gần 5 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tặng bảo hiểm cho người khó khăn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO