Tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ở Bắc Trà My

LÊ DIỄM 10/11/2022 07:50

Gần 300 người đã tham gia vào chế độ bảo hiểm xã hội tự nguyện trong năm 2022 là kết quả của quá trình làm công tác tuyên truyền, phát triển chính sách trong nhân dân huyện Bắc Trà My.

Sau khi hiểu về chế độ bảo hiểm xã hội tự nguyện, bà Phạm Thị Thu Ba (bìa phải) đã tham gia chính sách. Ảnh: D.L
Sau khi hiểu về chế độ bảo hiểm xã hội tự nguyện, bà Phạm Thị Thu Ba (bìa phải) đã tham gia chính sách. Ảnh: D.L

Đối với các xã vùng cao, việc tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH) nhờ vào nỗ lực rất lớn của đội ngũ cán bộ cơ sở. Bởi họ sâu sát địa bàn, nắm rõ thời điểm thuận lợi để tổ chức tuyên truyền hiệu quả.

Ông Hồ Ngọc Hòa - Bí thư Chi bộ kiêm Trưởng thôn Lâm Bình Phương (xã Trà Sơn) cho hay, phải linh động về thời gian, chọn lúc người dân rỗi việc mới có thể thu hút họ đến nghe báo cáo viên tuyên truyền.

Ban ngày người dân trong thôn đều đi làm nên các buổi tuyên truyền chính sách được tổ chức vào ban đêm, nội dung cụ thể, rõ ràng, dẫn chứng các trường hợp gần gũi để người dân tin tưởng và tham gia vào chính sách BHXH.

Thời gian qua, việc phát triển chính sách BHXH tự nguyện tại thôn 1, xã Trà Giang đạt nhiều kết quả. Chỉ tính riêng một xóm nhỏ ở thôn đã có hơn chục người tham gia chính sách này. Khởi nguồn là vợ chồng bà Phạm Thị Thu Ba cùng tham gia chính sách một lượt, rồi đến người nhà và hàng xóm của bà.

“Vợ chồng tôi tính toán kỹ lưỡng và nhận thấy nhiều lợi ích thiết thân nên quyết định tham gia BHXH. Mình làm nghề tự do, tham gia chính sách để sau này có lương hưu, là chỗ dựa vững chắc để an hưởng tuổi già.

Nhiều người thân trong gia đình và hàng xóm cũng thấy được lợi ích như vậy nên quyết định đóng BHXH tự nguyện. Tiết kiệm và tích góp để tính đường dài khi không còn sức lao động” - bà Ba nói.

Ông Trần Luận - Giám đốc BHXH huyện Bắc Trà My cho biết: “Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, BHXH huyện đã phối hợp với các đơn vị bưu điện, cán bộ thôn, xã tổ chức nhiều đêm tuyên truyền chính sách đến tận khu dân cư.

Dù số người tham gia mới vẫn chưa bù lại được số người sụt giảm sau thời gian đại dịch COVID-19, nhưng con số đang dần tăng trở lại là dấu hiệu đáng mừng.

Đến nay có gần 300 người, trong đó có đông đồng bào dân tộc thiểu số tham gia chế độ BHXH tự nguyện. Thời gian tới, BHXH huyện sẽ cố gắng hơn nữa trong tuyên truyền, hỗ trợ nhân dân tham gia chế độ này, đảm bảo an sinh lâu dài về sau”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện ở Bắc Trà My
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO