Thăng Bình đặt mục tiêu mỗi năm giảm 75 hộ nghèo

THÀNH CHÂU 07/10/2022 14:49

(QNO) - Sáng nay 7.10, lãnh đạo UBND huyện Thăng Bình làm việc với Ban chỉ đạo rà soát hộ nghèo, cận nghèo và xác định hộ làm nông - lâm - ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn huyện giai đoạn 2022 - 2025.

 
Quang cảnh cuộc làm việc. Ảnh: THÀNH CHÂU

Theo Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Thăng Bình lần thứ XXI, mục tiêu đến cuối năm 2025 địa phương không còn hộ nghèo (trừ hộ nghèo bảo trợ xã hội). Trong khi đó, theo thống kê toàn huyện hiện có gần 300 hộ có khả năng thoát nghèo theo chuẩn mới; vì vậy, việc đề ra mục tiêu mỗi năm giảm 75 hộ nghèo là lộ trình hợp lý và hoàn toàn có cơ sở để thực hiện.

Lãnh đạo UBND huyện Thăng Bình đề nghị Ban chỉ đạo rà soát hộ nghèo, cận nghèo và xác định hộ làm nông - lâm - ngư và diêm nghiệp có mức sống trung bình trên địa bàn huyện giai đoạn 2022 - 2025 tích cực phối hợp cùng các địa phương rà soát, xác định đúng đối tượng hộ nghèo, cận nghèo và hộ có mức sống trung bình, tập trung vào các trường hợp gặp khó khăn đột xuất và hoàn thành rà soát vào cuối tháng 10 này.

Năm nay, địa phương được giao chỉ tiêu giảm hộ nghèo nhiều nhất là xã Bình Lãnh với 7 hộ; ít nhất là các xã Bình Nguyên, Bình Định Bắc, Bình Định Nam với mỗi xã 1 hộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình đặt mục tiêu mỗi năm giảm 75 hộ nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO