Thăng Bình: Đưa máy phát điện bơm nước miễn phí cho người dân dọn bão

GIANG BIÊN 29/09/2022 20:13

(QNO) - Sau bão, nhiều địa phương trên địa bàn huyện Thăng Bình vẫn chưa được cấp điện trở lại. Không điện, nước sinh hoạt dần cạn, có nhà đã hết sạch. Trước tình hình này, nhiều Đội xung kích ở các địa phương đã đưa máy phát điện tận nhà để phục vụ người dân.

Đội xe lôi xung kích hỗ trợ nhân dân trong thiên tai và dịch bệnh do Hội Nông dân xã Bình Phục thành lập
Đội xe lôi xung kích hỗ trợ nhân dân trong thiên tai và dịch bệnh do Hội Nông dân xã Bình Phục thành lập

Trước, trong và sau bão, Đội xe lôi xung kích hỗ trợ nhân dân trong thiên tai và dịch bệnh đã được thành lập với 6 thành viên do Hội Nông dân xã Bình Phục quản lý. Sau bão, đội xe này di chuyển qua lại trên địa bàn 4 thôn để hỗ trợ máy phát điện bơm nước cho các hộ dân.

 
 Đội xe lôi xung kích hỗ trợ bơm nước cho hộ già

Theo ông Lê Văn Thái - Chủ tịch Hội Nông dân xã Bình Phục, trước bão, Đội xung kích có nhiệm vụ nắm bắt tình hình tư tưởng nhân dân, kịp thời hỗ trợ các vật dụng cần thiết chằng chống nhà cửa. Đồng thời, đội hỗ trợ máy phát điện miễn phí để nhân dân bơm nước sinh hoạt trong những ngày bị cúp điện. Trong ngày đầu tiên sau bão, đội xung kích đã hỗ trợ máy phát điện bơm nước miễn phí cho 30 hộ dân, sửa chữa hệ thống ống thoát nước bị hư hỏng.

Trong khi đó, bắt đầu từ chiều 28.9 đến nay, Đội thanh niên xung kích hỗ trợ người dân trước, trong và sau bão số 4 do Đoàn xã Bình Đào thành lập đã vận chuyển máy phát điện bơm nước miễn phí cho các hộ dân hết nước sinh hoạt.

Đội thanh niên xung kích xã Bình Đào chở máy phát điện bơm nước cho người dân
Đội thanh niên xung kích xã Bình Đào chở máy phát điện bơm nước cho người dân.

Hiện tại trên trang Facebook cá nhân của chị Trần Thị Hưng - Bí thư Đoàn xã Bình Đào đang tiếp tục kêu gọi thêm máy phát điện để hỗ trợ cùng với lực lượng. Bởi hiện đội chỉ có 4 máy phát điện, không đủ nhu cầu trong khi nhu cầu trong nhân dân rất lớn.

Theo chị Trần Thị Hưng, do máy phát điện được tận dụng từ các hộ dân nên không đủ để cung ứng. Trước mắt, đội ưu tiên hỗ trợ máy phát điện để bơm nước cho các hộ đã thực sự hết nước sinh hoạt, các hộ già, hộ neo đơn và khó khăn.

“Hơn 1 ngày qua, đội đã bơm nước giúp cho 40 hộ dân. Đối với những vùng vẫn còn bị cô lập do ngập nước, đội đã liên hệ, song các hộ này vẫn còn nước để dùng. Nếu cúp điện kéo dài, chúng tôi cũng sẽ dùng ghe máy để di chuyển vào các khu vực bị cô lập bơm nước cho người dân. Ngoài ra, đội vẫn đang kêu gọi thêm máy phát điện để cố định tại từng thôn, tổ, hỗ trợ bơm nước kịp thời cho người dân sau bão” - chị Hưng nói.

Hiện tại trên địa bàn huyện Thăng Bình chỉ có duy nhất thị trấn Hà Lam đã có điện trở lại, 21 xã khác có trụ điện ngã đổ do bão số 4 quá nặng nề. Việc cấp điện trở lại phải chờ ngành điện khắc phục xong hư hỏng trên các đường dây.

Việc hỗ trợ máy phát điện bơm nước kịp thời cho các hộ dân rất thiết thực, giúp hàng trăm hộ dân thoát được cảnh bất tiện do thiếu nước sinh hoạt sau bão số 4. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình: Đưa máy phát điện bơm nước miễn phí cho người dân dọn bão
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO