Thăng Bình phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới

GIANG BIÊN-TRUNG THỰC 18/11/2022 16:58

(QNO) - Sáng nay 18/11, UBND huyện Thăng Bình tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới diễn ra từ ngày 15/11 đến 15/12.

Lễ phát động thu hút đông đảo các đại biểu tham gia
Lễ phát động thu hút đông đảo các đại biểu tham gia.
Những năm qua, quy mô, chất lượng đội ngũ cán bộ nữ trên địa bàn huyện được tăng cường ở các ngành như y tế, giáo dục, viên chức. Đến nay, huyện có 67 nữ giám đốc doanh nghiệp trong tổng số 347 doanh nghiệp đang hoạt động, hơn 95% phụ nữ ở nông thôn có nhu cầu được vay vốn, 30,5% tỷ lệ nữ được đào tạo nghề. Năm học qua, tỷ lệ nữ hoàn thành chương trình tiểu học và tốt nghiệp THCS đạt 100%.
Trẻ em gái được học tập, chăm sóc tốt
Trẻ em gái được học tập, chăm sóc tốt

Tuy nhiên bên cạnh những kế quả đạt được, tỷ lệ mất cân bằng giới tính còn cao 107,5 bé trai/100 bé gái. Năm 2022, toàn huyện xảy ra 4 vụ bạo lực gia đình, cạnh đó có đến 300 vụ ly hôn, tăng 72 vụ so với năm 2021.

Tại buổi phát động, huyện Thăng Bình kêu gọi các cấp, các ngành, toàn xã hội cùng chung tay hành động vì bình đẳng giới và phòng chống bạo lực trên cơ sở giới, đa dạng hoá các hình thức tuyên truyền, tạo điều kiện để phụ nữ được phấn đấu vươn lên để nâng cao kiến thức khẳng định bản thân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thăng Bình phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO