Thanh niên Thăng Bình giúp dân ứng phó với bão Noru

GIANG BIÊN 26/09/2022 11:08

(QNO) - Trước dự bão số 4 dự báo sẽ rất mạnh, người dân trên địa bàn huyện Thăng Bình và các ngành, đơn vị liên quan đang chủ động, khẩn cấp phòng chống bão.

Bà Lựu mua bao ni lông đựng nước để chèn lên mái nhà
Bà Lựu mua bao ni lông đựng nước để chèn lên mái nhà.

Ở thôn Quý Thạnh 2 (xã Bình Quý), sáng ngày 26.9, bà Huỳnh Thị Lựu đạp xe đến một cửa hàng tại chợ Hà Lam mua bao ni lông đựng nước dùng để chằng chống nhà cửa. Theo bà Lựu, ngày hôm trước loại bao ni lông này cỉ 1.000 đồng/bao thì hôm nay đã tăng lên 5.000 đồng.

"Đắt cũng phải mua. Tôi mua  10 cái bao ni lông, đổ nước vào để chằng lên mái nhà. Tôi cũng chuẩn bị bao đựng cát để chằng chống cho đảm bảo. Lo nhất là căn nhà, bão vô là bay hết. Gia đình cũng mua thêm mì tôm, thực phẩm khô" - bà Lựu cho hay.

Tại xã Bình Nam, người dân hỗ trợ nhau đưa tàu, thuyền vào nơi tránh trú an toàn
Tại xã Bình Nam, người dân hỗ trợ nhau đưa tàu, thuyền vào nơi tránh trú an toàn

Tại xã Bình Minh, ngay khi có thông tin về bão số 4, Đoàn Thanh niên xã đã thành lập lực lượng  xung kích ở từng thôn, lập danh sách các hộ neo đơn, hoàn cảnh khó khăn, nhà yếu, không an toàn để vận động bà con đến nơi trú ẩn chắc chắn hơn. Đưa lực lượng đến trợ giúp, chằng chống nhà cửa các gia đình neo đơn.

Lực lượng thanh niên hỗ trợ người dân chèn chống nhà
Lực lượng thanh niên hỗ trợ người dân chèn chống nhà

Chị Trần Lê Thị Kim Oanh - Phó Bí thư Huyện đoàn Thăng Bình cho hay: Hiện nay, các Đoàn xã, thị trấn đang tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức về các quy định phòng chống thiên tai, cảnh báo tác động và các kịch bản ứng phó trên các trang website, mạng xã hội của Đoàn, Hội...  Đối với các địa phương có nguy cơ cao về mưa lũ, sạt lở, lũ quét... Đoàn các xã, thị trấn thành lập các đội Thanh niên tình nguyện xung kích để tham gia công tác hỗ trợ ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai như hỗ trợ người dân thu hoạch mùa màng, chằng chống nhà cửa, di chuyển đồ đạc, vật nuôi....

“Mỗi cán bộ, đoàn viên, thanh niên cần chủ động phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo sẵn sàng tham gia ứng phó khi được huy động, hỗ trợ và khắc phục hậu quả thiên tai. Phối hợp với các cơ quan, đơn vị, kết nối, vận động các nguồn lực hỗ trợ cho bà con nhân dân, thanh thiếu nhi chịu ảnh hưởng nặng nề, đặc biệt là công tác dọn dẹp vệ sinh môi trường sau thiên tai” - chị Oanh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thanh niên Thăng Bình giúp dân ứng phó với bão Noru
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO