Thể lệ giải báo chí viết về bảo hiểm xã hội năm 2020 - 2021

DIỄM LỆ 24/12/2020 16:02

(QNO) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh và Hội Nhà báo tỉnh vừa công bố thể lệ cuộc thi sáng tạo tác phẩm báo chí tuyên truyền về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) năm 2020 - 2021.

Ban tổ chức cuộc thi báo chí về BHXH, BHYT trao giải cho tác giả đạt giải trong mùa đầu tiên. Ảnh: D.L
Ban tổ chức cuộc thi báo chí tuyên truyền BHXH, BHYT trao giải mùa đầu tiên. Ảnh: D.L

Theo thể lệ, đối tượng tham gia là hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, phóng viên, nhà báo chuyên nghiệp và người làm báo không chuyên có tác phẩm báo chí về lĩnh vực BHXH, BHYT tại Quảng Nam được đăng, phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng được Bộ Thông tin và truyền thông cấp phép; hoặc các trang tin điện tử, bản tin, đài truyền thanh - truyền hình cấp huyện do Sở Thông tin và truyền thông các tỉnh, thành phố cấp phép hoạt động.

Nội dung tác phẩm tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT; Nghị quyết số 21-NQ/TW ngày 22.11.2012 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác BHXH, BHYT giai đoạn 2012 - 2020; Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương khóa XII về cải cách chính sách BHXH; Quyết định số 538/QĐ-TTg ngày 29.3.2013 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án thực hiện lộ trình tiến tới BHYT toàn dân giai đoạn 2012 - 2015 và 2020; Luật BHXH năm 2014, Luật BHYT và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT; công tác cải cách hành chính, nhất là cải cách thủ tục hành chính trong lĩnh vực BHXH, BHYT.

Tác phẩm phải nêu bật vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, ban ngành, cấp ủy, chính quyền các cấp; MTTQ và các đoàn thể, tổ chức, cá nhân và đơn vị sử dụng lao động, nhân viên đại lý thu… trong công tác tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Biểu dương các cơ quan, tổ chức, tập thể và cá nhân có những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, sáng tạo đạt hiệu quả cao trong tổ chức thực hiện Luật BHXH, Luật BHYT. Biểu dương những gương điển hình của đơn vị, doanh nghiệp chấp hành tốt Luật BHXH, Luật BHYT.

Tác phẩm có thể phản ánh thực trạng, nêu rõ nguyên nhân và giải pháp đối với những hạn chế, bất cập trong việc chấp hành chính sách, pháp luật BHXH, BHYT tại các địa phương, đơn vị, nhất là các hành vi chây ỳ, trốn đóng, nợ đọng BHXH, BHYT; đấu tranh ngăn chặn các hành vi trục lợi quỹ BHXH, quỹ BHYT làm ảnh hưởng đến quyền lợi của người tham gia BHXH, BHYT. Phản ánh những nỗ lực, cố gắng của các tập thể, cá nhân cán bộ, công chức viên chức và người lao động thuộc BHXH tỉnh Quảng Nam; nhất là những tấm gương tiêu biểu, tập thể điển hình, kinh nghiệm tốt, sáng kiến hay trong quá trình tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHYT tại mỗi địa phương, đơn vị.

Tác phẩm dự thi được sử dụng để đăng, phát sóng trong khoảng thời gian từ ngày 1.8.2020 đến hết ngày 30.4.2021 trên các phương tiện thông tin đại chúng. Tác phẩm xét chọn được sử dụng ở các hình thức báo nói, báo viết, báo hình.

Cơ cấu giải thưởng cho mỗi loại hình gồm 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải ba và 2 giải khuyến khích.

Hồ sơ gửi tác phẩm tham gia cuộc thi gửi về Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam, địa chỉ số 11 Hùng Vương, TP.Tam Kỳ. Thời hạn nhận tác phẩm dự thi tính từ ngày công bố thể lệ đến hết ngày 10.5.2021.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thể lệ giải báo chí viết về bảo hiểm xã hội năm 2020 - 2021
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO