Tổ chức hội thi tuyên truyền viên chính sách bảo hiểm giỏi cấp tỉnh

D.LỆ 27/03/2023 09:01

Bảo hiểm Xã hội tỉnh sẽ tổ chức Hội thi tuyên truyền viên giỏi về tuyên truyền chính sách, pháp luật bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện, bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình năm 2023 vào cuối tháng 3/2023. 

Hội thi nhằm thực hiện tốt hơn việc đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác truyền thông BHXH, BHYT trong tình hình mới, thực hiện Đề án đổi mới toàn diện nội dung, hình thức và phương pháp tuyên truyền BHXH đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh.

Qua hội thi nhằm bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT cho đội ngũ tuyên truyền viên làm công tác tuyên truyền BHXH cấp huyện và các tổ chức dịch vụ thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình tại các địa phương.

Từ đó phổ biến và nhân rộng các hình thức, phương pháp và nội dung tuyên truyền hay, hiệu quả tại các địa phương, đơn vị nhằm nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền trong thời gian đến, hướng tới hoàn thành mục tiêu, nhiệm vụ năm 2023 và những năm tiếp theo.

Các đội tham gia hội thi thực hiện các nội dung gồm tuyên truyền và phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Khẳng định giá trị nhân văn, nhân đạo sâu sắc của chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.

Tuyên truyền, vận động, cổ vũ, hướng dẫn người lao động và mọi người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình theo quy định của Luật BHXH, BHYT, hướng tới mục tiêu BHXH cho mọi người lao động, BHYT toàn dân. Hội thi năm này sẽ có 2 khối thi, gồm khối viên chức, người lao động ngành BHXH và khối người lao động thuộc các tổ chức dịch vụ thu.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức hội thi tuyên truyền viên chính sách bảo hiểm giỏi cấp tỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO