Triển khai giải pháp cấp nước cho 1.300 hộ dân Đại Hồng

HOÀNG LIÊN 22/06/2021 05:57

Sau bài báo “Nhiều khu dân cư ở Đại Lộc thiếu nước sạch” (số đăng ngày 17.6.2021), PV Báo Quảng Nam đã trao đổi với ông Hồ Ngọc Mẫn - Phó Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc về giải pháp hỗ trợ, cấp nước sinh hoạt cho người dân xã Đại Hồng. Ông Hồ Ngọc Mẫn cho biết, đợt nắng hạn này, huyện đã cho khảo sát, thống kê và triển khai phương án đóng 2 giếng bơm công suất lớn cấp nước cho người dân ổn định đời sống. 

Người dân Đại Hồng đang chật vật với nguồn nước sinh hoạt. Ảnh: HOÀNG LIÊN
Người dân Đại Hồng đang chật vật với nguồn nước sinh hoạt. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Theo ông Mẫn, do đợt lũ lụt vừa qua, khe Lim bị sạt lở, dòng chảy bị biến đổi, nguồn nước khe Lim bị mất, ảnh hưởng tới nhu cầu nước sinh hoạt và nước sạch của 1.300 hộ dân sống ven quốc lộ 14B trên địa bàn xã Đại Hồng.

Sau bão lụt, huyện có hỗ trợ một số tiền để khắc phục đường ống bị hư hỏng, nhưng bể chính trong đập dâng lấy nước tại khe Lim cấp cho dân vẫn chưa khắc phục được. Hơn nữa, mùa nắng khe Lim bị khô kiệt, không có nước.

Theo khảo sát của huyện, có hơn 1.300 hộ dân bị ảnh hưởng nguồn nước tại khu vực cấp nước tự chảy Khe Lim và khu vực cấp nước tự chảy khe Bò. Huyện chỉ đạo Phòng NN&PTNT huyện phối hợp với UBND xã Đại Hồng kiểm tra, thực hiện đóng một số giếng lấy nguồn nước ngầm để cấp nước, đấu nối vào hệ thống chính và đường ống cấp nước cho dân.

Đối với người dân sử dụng nước khe suối nhỏ hiện bị kiệt nguồn, huyện giao cho xã xây dựng một số bể cấp nước di động tại một số vị trí thuận lợi của khu dân cư để dễ cấp nước về. Người dân chỉ cần đến đó chở nước về dùng, giải quyết nhu cầu trước mắt. Trong 2 tuần tới, huyện sẽ tập trung, quyết liệt thực hiện các giải pháp để cấp nước kịp thời, tại chỗ cho người dân đang khan hiếm nước sinh hoạt lẫn nước uống.

Cũng theo ông Mẫn, đây chỉ là giải pháp cấp nước tạm thời, cấp thiết phục vụ nhu cầu trước mắt cho người dân trong bối cảnh khô hạn gay gắt hiện nay. Về giải pháp lâu dài, huyện giao cho HTX Nông nghiệp Đại Hồng đầu tư xây dựng bể cấp nước và công trình cấp nước tập trung cấp nước sạch tại trung tâm xã phục vụ nhân dân trên địa bàn. Huyện đã chỉ đạo lập hồ sơ, thủ tục đầu tư xây dựng công trình và dự kiến công trình sẽ hoàn thành trong khoảng 2 năm tới. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Triển khai giải pháp cấp nước cho 1.300 hộ dân Đại Hồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO