Tự hào cờ Tổ quốc

TRẦN THƯỜNG 13/09/2022 10:47

(QNO) - Chương trình Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển đã trao và ký kết trao hơn 1,2 triệu lá cờ Tổ quốc, ngoài bằng khen của Thủ tướng và nhiều bộ ngành, vừa qua Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã tặng bằng khen cho Báo Người Lao Động vì đã có thành tích trong việc tổ chức chương trình này.

Đồng chí Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao cờ Tổ quốc cho đồng bào biên giới huyện Nam Giang tháng 1-2020.
Đồng chí Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam trao cờ Tổ quốc cho đồng bào biên giới huyện Nam Giang tháng 1.2020.

Xuất phát từ lòng yêu nước

Ông Tô Đình Tuân - Tổng Biên tập Báo Người Lao Động cho biết, xuất phát từ lòng yêu nước và trách nhiệm của người làm báo trong việc tham gia thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về tuyên truyền, bảo vệ chủ quyền biển đảo của nước ta, từ ngày 1.6.2019, Báo Người Lao Động đã phát động và thực hiện chương trình “Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển”.

Sau hơn 3 năm, 3 tháng thực hiện, đến nay, Chương trình Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển đã trao và ký kết trao hơn 1,2 triệu lá cờ Tổ quốc. Đó là một hành trình vất vả nhưng đầy tự hào. Nhất là trong thời điểm đại dịch Covid-19 bùng phát, gây nhiều khó khăn trong đi lại nhưng ban tổ chức chương trình vẫn có nhiều cách làm sáng tạo để đưa cờ Tổ quốc đến với ngư dân 28/28 tỉnh, thành có biển và 20 tỉnh, thành có đường biên giới trên bộ…

Ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động cùng đại tá Lê Huy Sinh, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 trao cờ Tổ quốc và túi thuốc y tế cho ngư dân huyện Núi Thành tháng 7-2020.
Ông Tô Đình Tuân - Tổng Biên tập Báo Người Lao Động cùng đại tá Lê Huy Sinh - Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 trao cờ Tổ quốc và túi thuốc y tế cho ngư dân huyện Núi Thành tháng 7.2020.

Ngay từ những ngày đầu, chương trình đã nhận được sự quan tâm lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Đặc biệt, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc - khi trên cương vị Thủ tướng Chính phủ - đã 2 lần tham dự chương trình, trao cờ trực tiếp cho ngư dân tại tỉnh Kiên Giang và Bình Định. 

Ngày 22.12.2019, chương trình đã hân hạnh nhận được Thư khen của Thủ tướng. 

Tiếp đó, ngày 11.6.2021, nhân kỷ niệm 2 năm ngày chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" được thực hiện, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tặng chương trình 5.000 lá cờ Tổ quốc để Báo Người Lao Động tặng lại cho ngư dân và chiến sĩ biên phòng cùng đồng bào sống dọc biên giới trên bộ.

Ông Tô Đình Tuân, Tổng Biên tập Báo Người Lao Động cùng lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 trực tiếp leo lên trên các con tàu cùng ngư dân xã đảo Tân Hiệp thay cờ Tổ quốc vào tháng 7-2020.
Ông Tô Đình Tuân - Tổng Biên tập Báo Người Lao Động cùng lãnh đạo Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 trực tiếp leo lên trên các con tàu cùng ngư dân xã đảo Tân Hiệp thay cờ Tổ quốc vào tháng 7.2020.

Với thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển", Báo Người Lao Động vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì góp phần khơi dậy, nâng cao tinh thần yêu nước trong mỗi con người Việt Nam. Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển" cũng vinh dự nhận Bằng khen của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Bộ Tư lệnh Hải quân Việt Nam; Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam; Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng Việt Nam và bằng khen của nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Vào ngày 8.9 vừa qua, Báo Người Lao Động đã tổ chức lễ sơ kết và phát động giai đoạn 2 của chương trình với tên gọi "TỰ HÀO CỜ TỔ QUỐC", gồm 3 hợp phần: "Triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển", "Cờ Tổ quốc biên cương" và "Đường cờ Tổ quốc". Mục tiêu đến năm 2024, tức sau 5 năm phát động, chương trình sẽ đạt 2 triệu lá cờ Tổ quốc, bằng 200% kế hoạch ban đầu.

Chương trình ý nghĩa, thiết thực

Tại tỉnh Quảng Nam, Chương trình Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển đã trao tặng 21.000 lá cờ Tổ quốc đến tay ngư dân, đồng bào sinh sống ở khu vực biên giới Việt Lào. Cụ thể, tháng 1.2020 và tháng 1.2022, Báo Người Lao Động đã trao 2.500 lá cờ Tổ quốc cho đồng bào khu vực biên giới huyện Nam Giang. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Lê Văn Dũng đã 2 lần trực tiếp trao cờ cho bà con; riêng đợt trao cờ tháng 1.2022 còn có nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh.

Ngư dân tại xã Tân Hiệp, TP Hội An xúc động nhận cờ Tổ quốc.
Ngư dân tại xã Tân Hiệp, TP.Hội An xúc động nhận cờ Tổ quốc.

Tháng 7.2020, Báo Người Lao Động phối hợp với Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 trao 2.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân huyện Núi Thành và xã đảo Tân Hiệp (Hội An). Tháng 7.2021, Báo Người Lao Động phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh trao tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân huyện Thăng Bình.

Ngày 29.3.2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đã tiếp nhận 6.500 lá cờ Tổ quốc từ Báo Người Lao Động. Số cờ này đã được phân bổ về cho LĐLĐ tỉnh và các địa phương có biển trên địa bàn tỉnh để trao lại cho ngư dân ngay sau đó. Tiếp đến, ngày 20.5.2022, tại Chương trình "Đưa trường học đến thí sinh 2022", Báo Người Lao Động tiếp tục trao 7.000 lá cờ Tổ quốc cho LĐLĐ tỉnh, hiện tất cả 7.000 lá cờ này đã được phân bổ cho 9 nghiệp đoàn nghề cá trên địa bàn tỉnh để đưa đến tận tay ngư dân.

Ngoài ra, tháng 5.2022, Báo Người Lao Động cũng đã trao tặng cho Huyện đoàn Duy Xuyên 3.000 lá cờ Tổ quốc để thực hiện 14 "Đường cờ Tổ quốc" trên địa bàn huyện.

Tháng 7.2021, Báo Người Lao Động phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh trao tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân huyện Thăng Bình.
Tháng 7.2021, Báo Người Lao Động phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh trao tặng 1.000 lá cờ Tổ quốc cho ngư dân huyện Thăng Bình.

Ngư dân Huỳnh Thế Điểu - Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá xã Tam Quang (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) cho biết vừa qua, nhân kỷ niệm 10 năm thành lập, nghiệp đoàn đã đón nhận 1.000 lá cờ Tổ quốc từ Chương trình 1 triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển do Báo Người Lao Động và LĐLĐ tỉnh Quảng Nam phối hợp trao tặng.

Ngày 29.3.2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đã tiếp nhận 6.500 lá cờ Tổ quốc từ Báo Người Lao Động. Số cờ này đã được phân bổ về cho LĐLĐ tỉnh và các địa phương có biển trên địa bàn tỉnh để trao lại cho ngư dân ngay sau đó.
Ngày 29.3.2022, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu đã tiếp nhận 6.500 lá cờ Tổ quốc từ Báo Người Lao Động. Số cờ này đã được phân bổ về cho LĐLĐ tỉnh và các địa phương có biển trên địa bàn tỉnh để trao lại cho ngư dân ngay sau đó.

Theo ông Điểu, Tam Quang là một trong các xã có số lượng tàu và ngư dân đi biển thuộc hàng lớn nhất tỉnh Quảng Nam. Hiện nay, toàn xã có 403 tàu đánh bắt xa bờ, trong đó có 205 chiếc chuyên đánh bắt ở ngư trường Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam. Thông thường, vào đầu trăng nước, khoảng 18-19 âm lịch hàng tháng là ngư dân làm lễ cúng để xuất bến, trên mỗi con tàu đều treo 2 lá cờ Tổ quốc. Gần như toàn bộ 1.000 lá cờ Tổ quốc mà Báo Người Lao Động trao tặng vừa qua đã được các ngư dân treo lên các con tàu ngược sóng vươn khơi.

“Món quà tuy không nặng về giá trị vật chất nhưng có ý nghĩa tinh thần rất lớn. Bà con nhân dân tỏ ra rất vui, thấy Đảng và Nhà nước luôn luôn quan tâm tới họ, ai cũng quý mến, trân trọng sự quan tâm đó” – ông Điểu chia sẻ.

Tháng 1.2022, đồng chí Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao 1.000 lá cờ Tổ quốc cho đồng bào biên giới Nam Giang.
Tháng 1.2022, đồng chí Lê Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và nguyên Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh đã trao 1.000 lá cờ Tổ quốc cho đồng bào biên giới Nam Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh đánh giá Chương trình "Một triệu lá cờ Tổ quốc cùng ngư dân bám biển” là chương trình vô cùng ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, đồng hành của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với bà con ngư dân, đồng bào biên giới thông qua hành động trao cờ Tổ quốc mà Báo Người Lao động đang thực hiện. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, với tên gọi của chương trình thì ban đầu mục tiêu hướng đến là trao tặng cờ Tổ quốc cho ngư dân nhưng sau đó đã mở rộng đối tượng, trao thêm cho đồng bào biên giới vùng phên dậu của Tổ quốc, đây là cách làm sáng tạo, phù hợp với tình hình thực tiễn, được dư luận, nhân dân đồng tình.

“Trong tình hình khó khăn, phức tạp hiện nay, việc khai thác đánh bắt hải sản hợp pháp gắn với bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc là một trong những nhiệm vụ trọng yếu của ngành nông nghiệp nhằm hiện thực hoá chủ trương của Đảng về chiến lược biển. Những chương trình có ý nghĩa thiêng liêng như thế này cần được cổ vũ, triển khai mạnh mẽ hơn nữa trong thời gian tới” – Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh cho hay.

Tháng 5.2022, Báo Người Lao Động trao 7.000 lá cờ Tổ quốc cho LĐLĐ tỉnh để trao lại cho 9 nghiệp đoàn nghề cá trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cùng đại diện LĐLĐ tỉnh tiếp nhận cờ.
Tháng 5.2022, Báo Người Lao Động trao 7.000 lá cờ Tổ quốc cho LĐLĐ tỉnh để trao lại cho 9 nghiệp đoàn nghề cá trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu cùng đại diện LĐLĐ tỉnh tiếp nhận cờ.

Đồng chí Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cho rằng Báo Người Lao Động thực hiện Chương trình Một triệu lá cờ Tổ quốc là hoạt động vô cùng ý nghĩa, góp phần tuyên truyền, động viên bà con nhân dân nêu cao tinh thần yêu nước, tích cực tham gia bảo vệ Tổ quốc, giữ vững chủ quyền biên giới, biển đảo quê hương. Chương trình còn nhắc nhở chúng ta luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc vững chắc trong mọi tình huống.

Tháng 5.2022, Báo Người Lao Động cũng đã trao tặng cho Huyện đoàn Duy Xuyên 3.000 lá cờ Tổ quốc để thực hiện 14 “Đường cờ Tổ quốc” trên địa bàn huyện.
Tháng 5.2022, Báo Người Lao Động cũng đã trao tặng cho Huyện đoàn Duy Xuyên 3.000 lá cờ Tổ quốc để thực hiện 14 “Đường cờ Tổ quốc” trên địa bàn huyện.

“Tôi đã 2 lần phối hợp cùng Báo Người Lao Động trao tặng 2.500 lá cờ Tổ quốc tại các xã biên giới của huyện Nam Giang nhân dịp bà con nhân dân chuẩn bị đón Tết cổ truyền vào các năm 2020, 2022. Đây là một hoạt động để lại ấn tượng hết sức tốt đẹp trong lòng nhân dân” – đồng chí Lê Văn Dũng chia sẻ.

Với các thành tích đạt được, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam, ngày 9.9 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã ban hành quyết định tặng bằng khen cho Báo Người Lao Động.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tự hào cờ Tổ quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO