Tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội cho hội viên chữ thập đỏ

DIỄM LỆ 24/10/2022 10:17

(QNO) - Sáng nay 24/10, tại TP.Tam Kỳ, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và Trung tâm Truyền thông - Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam phối hợp Hội Chữ thập đỏ và BHXH Quảng Nam tổ chức hội nghị tuyên truyền chính sách BHXH cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ của tỉnh.

Khóa tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ. Ảnh: D.L
Tuyên truyền chính sách BHXH, BHYT cho hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ. Ảnh: D.L

Khóa tập huấn gồm 2 nội dung: tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT); giới thiệu chương trình trọng điểm nhằm triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Chữ thập đỏ Việt Nam lần thứ XI - chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật” cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ và người dân 3 địa phương Quế Sơn, Duy Xuyên và Tam Kỳ.

Báo cáo viên đã tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ những quy định của pháp luật về BHXH, BHYT, các quyền lợi, mức đóng, mức hưởng, sự hỗ trợ của Nhà nước... dành cho người tham gia chính sách BHXH, BHYT. Từ đó, đội ngũ này ngoài việc có thể tham gia chính sách, còn có thể trở thành đội ngũ cộng tác viên tuyên truyền về chính sách hiệu quả ở cơ sở.

Việc nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên chữ thập đỏ và người dân về ý nghĩa của BHXH, BHYT cũng chính là góp phần giảm thiểu các rủi ro cho người dân trong một số trường hợp nhất định, và hưởng các ưu đãi của pháp luật trong việc sử dụng BHXH trong hệ thống an sinh xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tuyên truyền chính sách bảo hiểm xã hội cho hội viên chữ thập đỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO