Uống nước nhớ nguồn

KHẢI KHIÊM 26/08/2022 07:28

Từ đầu năm 2022, hướng đến kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - liệt sĩ, Đông Giang sử dụng nguồn kinh phí Quỹ đền ơn đáp nghĩa chi lắp đặt hệ thống điện, nước phục vụ chăm sóc vườn hoa, cây cảnh và hệ thống đèn năng lượng mặt trời tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. 

Đoàn viên thanh niên Đông Giang thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Ảnh: H.T
Đoàn viên thanh niên Đông Giang thắp nến tri ân tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện. Ảnh: H.T

Dịp kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - liệt sĩ 27.7 vừa qua, dưới những đóa hoa và ánh nến do đoàn viên thanh niên dâng lên và thắp tri ân, nơi yên nghỉ của các liệt sĩ càng trở nên ấm cúng, trang nghiêm.

Cũng tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện, lễ cầu siêu cho anh linh của những người anh hùng liệt sĩ ngã xuống đã được tổ chức và 350 suất quà là tấm lòng tri ân trao tận tay người có công và thân nhân có hoàn cảnh khó khăn. Cuộc gặp mặt người có công, tổ chức, cá nhân tiêu biểu cũng đã tổ chức thành công; nhiều suất quà được trao tặng với tổng trị giá gần 100 triệu đồng.

Ông Đỗ Hữu Tùng - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Giang cho biết, thời gian qua, các cấp, các ban ngành, hội đoàn thể của huyện thường xuyên chăm lo công tác đền ơn đáp nghĩa.

Huyện luôn chú trọng chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương rà soát và lập chính xác, đầy đủ danh sách người có công và thân nhân đủ điều kiện nhận quà của các cấp. Việc tiếp nhận và cấp phát quà đảm bảo đúng đối tượng, không để tình trạng thiếu sót, trùng.

Trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát, huyện đã thăm, tặng quà, khẩu trang và dung dịch sát khuẩn cho gia đình chính sách khó khăn. Riêng năm nay, địa phương hoàn thành đưa, đón 200 người có công với cách mạng đi điều dưỡng tập trung tại Trung tâm Nuôi dưỡng và điều dưỡng người có công Quảng Nam.

Cùng sự chăm lo của chính quyền các cấp, các đơn vị, đoàn thể trên địa bàn tích cực tổ chức các hoạt động tri ân phù hợp với thực tế của đơn vị. Như Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đông Giang hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa; phối hợp tổ chức khám, phát thuốc; trao sinh kế giúp gia đình người có công gặp khó khăn. Đoàn viên thanh niên góp công sức cải tạo nghĩa trang liệt sĩ, thăm nom người có công già yếu, neo đơn...

Dịp 27.7 năm nay, huyện Đông Giang tổ chức thăm, tặng quà 4 Bà mẹ Việt Nam anh hùng tại thị xã Điện Bàn, do huyện nhận phụng dưỡng (mỗi suất 2 triệu đồng và phần quà trị giá 500 nghìn đồng). Tùy điều kiện cụ thể, các xã, thị trấn thăm, tặng quà người có công với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng...

Ông Đỗ Hữu Tùng nói, tiếp nối hành trình tri ân, huyện sẽ chỉ đạo chăm lo tốt hơn nữa đối với người có công, bằng việc làm thiết thực. Làm sao để không còn trường hợp người có công sống trong căn nhà tạm bợ; được khám, chữa bệnh, đi an dưỡng và hưởng các điều kiện khác một cách tốt nhất. Đồng thời quan tâm tuyên truyền, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, để đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” được lan tỏa.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Uống nước nhớ nguồn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO