Vận động tham gia BHXH tự nguyện

HOÀNG LINH 17/05/2023 16:40

Cuối tuần qua, ngành BHXH toàn tỉnh tổ chức lễ vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, với chủ đề “Đồng hành với BHXH vì cuộc sống chất lượng hơn”.

BHXH toàn tỉnh ra quân tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện đến người dân. Ảnh: D.L
BHXH toàn tỉnh ra quân tuyên truyền về chính sách BHXH tự nguyện đến người dân. Ảnh: D.L

Tháng 5/2023 được chọn là Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân với chủ đề “Đồng hành với BHXH vì cuộc sống chất lượng hơn”. Sau chương trình phát động, ngành BHXH dùng ô tô tuyên truyền lưu động trên các tuyến đường, tuyến phố chính đông dân cư và phát tờ rơi, tờ gấp tuyên truyền.

Từng nhân viên, cán bộ BHXH và các đơn vị, tổ chức được ủy quyền thu, phát triển người tham gia BHXH, BHYT đến từng khu chợ, khu dân cư để trực tiếp tuyên truyền, vận động người dân hiểu hơn về chính sách an sinh xã hội của Nhà nước, vận động nhân dân tham gia.

Ông Nguyễn Thanh Danh - Giám đốc BHXH tỉnh cho biết, mục đích cuộc vận động này là tuyên truyền lan tỏa ý nghĩa nhân văn của chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; ý nghĩa của chính sách hỗ trợ kinh phí từ ngân sách địa phương đối với người tham gia BHXH tự nguyện; giá trị của việc hưởng lương hưu hàng tháng nhằm vận động người dân, người lao động tự do, người tự tạo việc làm tại nhà tích cực tham gia BHXH tự nguyện; người lao động bị gián đoạn việc làm bảo lưu quá trình tham gia BHXH hạn chế tình trạng nhận BHXH một lần...

Ông Danh nhấn mạnh, các hoạt động tuyên truyền sát cơ sở trong Tháng vận động triển khai BHXH toàn dân sẽ đưa chính sách BHXH đến gần hơn với người dân, người lao động. Hy vọng cùng với nhiều hoạt động truyền thông khác trong tháng 5/2023, sẽ góp phần hoàn thành các chỉ tiêu phát triển người tham gia BHXH, BHYT năm 2023.

Trong ngày đầu vận động vào cuối tuần qua, toàn tỉnh đã vận động tham gia BHXH tự nguyện tăng mới được 57 người, BHXH tham gia tiếp tục là 147 người, BHYT hộ gia đình tăng mới 49 trường hợp và gia hạn tham gia BHYT hộ gia đình 410 trường hợp.

Cùng với cơ quan BHXH, các đại lý thu của Bưu điện, Viettel và các công ty, tổ chức dịch vụ thu ở các huyện, thị xã, thành phố sẽ tiếp tục vận động người dân tham gia vào chính sách bằng nhiều hình thức, nhiều cách tuyên truyền khác nhau. Mục đích cuối cùng chính là để người dân hiểu về chính sách BHXH, BHYT là chính sách an sinh của Đảng và Nhà nước, có sự hỗ trợ từ ngân sách Nhà nước trong việc đóng các khoản phí tham gia theo từng nhóm đối tượng khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vận động tham gia BHXH tự nguyện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO