Vì người lao động, hướng đến cộng đồng

NHẬT LINH 14/02/2020 10:39

Cùng với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, việc chăm lo đời sống cho cán bộ, viên chức, người lao động của ngành BHXH luôn được quan tâm. Sự phối hợp hiệu quả của Công đoàn cơ sở (CĐCS) với lãnh đạo đơn vị đã giúp người lao động yên tâm công tác, đóng góp vào sự phát triển của BHXH, đồng thời tích cực thực hiện các hoạt động hướng về cộng đồng.

Nguyên Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Văn Lại thăm Bà mẹ Việt Nam anh hùng do cơ quan BHXH tỉnh phụng dưỡng. Ảnh: D.L
Nguyên Giám đốc BHXH tỉnh Phạm Văn Lại thăm Bà mẹ Việt Nam anh hùng do cơ quan BHXH tỉnh phụng dưỡng. Ảnh: D.L

Nghĩa cử

Biến cố xảy ra với vợ chồng anh Lê Ngọc Minh (Phó Giám đốc BHXH huyện Phú Ninh) và chị Mai Phương Thảo (chuyên viên BHXH TP.Tam Kỳ) vào tháng 6.2018 đã khiến cuộc sống của gia đình anh chị bị xáo trộn nghiêm trọng. Tai nạn khiến chị Thảo bị tổn thương phần đầu, anh Minh bị đa chấn thương vùng đầu, tay, và một chân trái bị dập nên phải cắt bỏ một phần.

Sau đợt điều trị dài ngày tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, sức khỏe chị Thảo ổn định nên được xuất viện, nhưng tình trạng bệnh của anh Minh tiến triển chậm, gia đình phải chuyển đến Bệnh viện Chỉnh hình Đà Nẵng để tiếp tục điều trị dài ngày, và cần một nguồn kinh phí lớn để lắp chân giả.

Với tinh thần tương thân tương ái, gắn kết yêu thương, chia sẻ khó khăn với đồng nghiệp trong lúc hoạn nạn, tháng 8.2018, Ban Giám đốc BHXH tỉnh đã vận động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động quyên góp để hỗ trợ cho gia đình anh Minh có thêm nguồn kinh phí tiếp tục chăm sóc, điều trị bệnh.

Sau hơn 2 tuần lễ phát động, số tiền 60 triệu đồng đã được quyên góp giúp đỡ anh Minh, giảm bớt một phần khó khăn cho gia đình. Giờ đây, hàng ngày anh Minh vẫn đang cố gắng tập luyện, phục hồi chức năng để có thể trở lại với công việc và cuộc sống.

BHXH tỉnh trao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách của xã Tư (Đông Giang). Ảnh: D.L
BHXH tỉnh trao nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách của xã Tư (Đông Giang). Ảnh: D.L

Năm 2019, một viên chức ngành BHXH tỉnh bị trọng bệnh qua đời, để lại con nhỏ là cháu Trần Thị Anh Thư đang tuổi ăn học. Trường hợp của cháu Thư đã được Đảng ủy BHXH tỉnh giao trách nhiệm cho Đoàn thanh niên của đơn vị đỡ đầu, giúp tiếp tục đi học cho đến khi đủ 18 tuổi. Với sự quyên góp ủng hộ của toàn thể người lao động, cháu Thư đã được nhận đỡ đầu với mức trợ giúp 1 triệu đồng/tháng, là nguồn lực giúp cho cháu Thư tiếp tục con đường đến trường.

Ngoài ra, BHXH tỉnh cũng nhận phụng dưỡng suốt đời 2 Bà mẹ Việt Nam anh hùng; thực hiện nhiều phần việc giúp đỡ đơn vị kết nghĩa xã Tư (huyện Đông Giang) như tặng nhà tình nghĩa, thăm gia đình chính sách, hộ nghèo, hỗ trợ cây con giống, vật tư, đồng hành với địa phương kết nghĩa trên con đường giảm nghèo bền vững.

Hăng hái thi đua

Ông Hồ Hữu Tuấn - Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS BHXH tỉnh cho biết: “Việc chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động của BHXH luôn được xác định là nhiệm vụ thường xuyên, được lãnh đạo đơn vị quan tâm thực hiện. CĐCS đã phối hợp với lãnh đạo BHXH tỉnh tổ chức kịp thời các hoạt động thể dục thể thao, động viên thăm hỏi đoàn viên bị ốm đau, hoạn nạn, khó khăn. Toàn thể người lao động hằng năm đều được khám sức khỏe định kỳ, tổ chức các hoạt động tham quan luân phiên, giúp người lao động yên tâm công tác, đóng góp hoàn thành tốt nhiệm vụ của ngành”.

Mỗi năm, tại hội nghị cán bộ, công chức, viên chức ngành BHXH tỉnh, giao ước thi đua được ký kết và giao nhiệm vụ cho từng phòng ban của đơn vị. Phong trào Thi đua yêu nước được phát động và hưởng ứng bằng các sáng kiến kinh nghiệm phục vụ cho công việc hiệu quả hơn. Điển hình có thể kể đến cán bộ, chuyên viên Phòng Công nghệ thông tin đã tự nghiên cứu, triển khai xây dựng các phần mềm phục vụ công tác quản lý, điều hành, hỗ trợ công tác chuyên môn của lãnh đạo cơ quan, các phòng nghiệp vụ, như: hệ thống điều hành nội bộ; tra cứu thông tin về quản lý cấp giấy chứng nhận (chữ ký bác sĩ của cơ sở khám chữa bệnh); tra cứu thông tin mất phôi C65, chương trình truyển file WING FTP.

Ông Châu Ngọc Quang - Trưởng phòng Công nghệ thông tin BHXH tỉnh nói: “Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện cải cách hành chính, rút ngắn thời gian tham gia bảo hiểm của các đơn vị đang được thực hiện mạnh trong toàn ngành BHXH. Tập thể phòng luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, giúp hoạt động của ngành thông suốt, bởi công nghệ thông tin là khâu then chốt trong mọi hoạt động của ngành BHXH. Những sáng kiến kinh nghiệm của phòng luôn được ứng dụng vào thực tế, mang lại hiệu quả cao nhất cho từng phần việc cụ thể”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vì người lao động, hướng đến cộng đồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO