Vì sự phát triển toàn diện của trẻ

DUY THÁI - NHÃ PHƯƠNG 16/06/2021 06:48

Những năm qua, Quế Sơn huy động các nguồn lực và triển khai nhiều hoạt động nhằm giúp trẻ em có điều kiện vươn lên ổn định cuộc sống, phát triển toàn diện.

Lãnh đạo huyện Quế Sơn thăm, tặng quà trẻ em đặc biệt khó khăn nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6. Ảnh: T.P
Lãnh đạo huyện Quế Sơn thăm, tặng quà trẻ em đặc biệt khó khăn nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1.6. Ảnh: T.P

Bà Nguyễn Thị Nghĩa - cán bộ gia đình và trẻ em xã Quế Thuận cho biết, trên địa bàn hiện có 50 trẻ khuyết tật, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Từ đầu năm 2021 đến nay, địa phương vận động các tổ chức, cá nhân trao 47 suất quà (400 nghìn đồng/ suất), 13 suất quà (500 nghìn đồng/ suất) và tặng 7 xe đạp hỗ trợ các em.

Xét chọn 1 học sinh vượt khó học giỏi nhận học bổng của Công ty TNHH MTV Công nghiệp Germton với số tiền 2 triệu đồng. Duy trì hỗ trợ học bổng của làng trẻ em SOS Đà Nẵng cho 4 trường hợp với số tiền 300 nghìn đồng/tháng/ em.

Bên cạnh đó, địa phương phối hợp khám sàng lọc miễn phí bệnh tim mạch cho trẻ em và lập danh sách đề nghị hỗ trợ kinh phí phẫu thuật cho 4 trẻ mắc bệnh tim. Đồng thời thông tin, hướng dẫn nhận biết dấu hiệu tự kỷ ở trẻ em cho 70 bà mẹ.

Trước khi bước vào kỳ nghỉ hè năm nay, Hội đồng Đội huyện Quế Sơn tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Xây dựng tình bạn đẹp, nói không với bạo lực học đường” và tuyên truyền phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích tại Trường THCS Quế Minh.

Anh Phạm Minh Thắng - Chủ tịch Hội đồng Đội huyện Quế Sơn cho biết, hằng năm hội đồng đội các cấp phối hợp với liên đội trường tổ chức hơn 30 buổi tuyên tuyền, giáo dục pháp luật, nâng cao kiến thức tự bảo vệ bản thân cho học sinh. Các buổi sinh hoạt được tổ chức bằng hình thức sân khấu hóa, kết hợp tuyên truyền miệng với nhiều câu hỏi - đáp và hình ảnh trực quan đã nhận được sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của học sinh.

Hội đồng Đội Quế Sơn tặng quà hỗ trợ học sinh khó khăn ở xã Quế Minh. Ảnh: T.
Hội đồng Đội Quế Sơn tặng quà hỗ trợ học sinh khó khăn ở xã Quế Minh. Ảnh: T.

Ông Lê Viết Phương - Phó Trưởng phòng LĐ-TB&XH Quế Sơn cho hay, toàn huyện có 417 trẻ hoàn cảnh đặc biệt khó khăn và hơn 1.160 trẻ có nguy cơ rơi vào khó khăn. Ngoài nguồn kinh phí vận động hỗ trợ trẻ em của Mặt trận, đoàn thể và các địa phương, trong 6 tháng đầu năm nay Phòng LĐTB&XH huyện tham mưu UBND huyện xuất Quỹ bảo trợ trẻ em thăm, tặng quà 54 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với số tiền 27 triệu đồng.

Vận động các tổ chức, đơn vị, cá nhân tặng quà 119 trẻ với số tiền gần 60 triệu đồng, hỗ trợ 10 trẻ mắc bệnh hiểm nghèo tại các xã Quế An và Quế Mỹ với kinh phí 181 triệu đồng. Ngoài ra, phối hợp với Làng SOS Đà Nẵng giúp 41 trẻ có điều kiện học tập; phối hợp Bệnh viện Đà Nẵng khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em, qua đó phát hiện và đề nghị hỗ trợ phẫu thuật cho hơn 20 trẻ.

“Cùng với vận động các nguồn lực giúp đỡ trẻ em, huyện Quế Sơn còn chú trọng triển khai các hoạt động truyền thông về Luật Trẻ em, Công ước Quốc tế về Quyền trẻ em và các văn bản liên quan đến công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em. Tổ chức các diễn đàn, các buổi sinh hoạt, tư vấn và tuyên truyền phòng chống xâm hại, tai nạn thương tích nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng, giúp các em phát triển toàn diện” - ông Phương nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vì sự phát triển toàn diện của trẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO