Vụ việc hơn 1.000 người mua đất nền dự án Bách Đạt An chưa được nhận "sổ đỏ": Ban Thường vụ Tỉnh ủy đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo xử lý

NGUYÊN ĐOAN 18/10/2021 05:42

Cuối tuần qua, tại Ban Tiếp dân tỉnh, thừa ủy quyền của Thường trực Tỉnh ủy, ông Mai Văn Tám - Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy chủ trì buổi tiếp dân định kỳ tháng 10.2021 của Thường trực Tỉnh ủy. 

Quang cảnh hội nghị tiếp dân của Thường trực Tỉnh ủy cuối tuần qua. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh hội nghị tiếp dân của Thường trực Tỉnh ủy cuối tuần qua. Ảnh: N.Đ

Kết nối với điểm cầu UBND thị xã Điện Bàn, Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Mai Văn Tám nghe người đại diện cho hơn 1.000 hộ dân mua đất nền của Công ty CP Bách Đạt An (Khu đô thị mới Điện Nam - Điện Ngọc) chia sẻ về những khó khăn kể từ khi góp 95% vốn mua đất, nhưng nhiều năm qua vẫn chưa nhận được “sổ đỏ” theo cam kết của chủ đầu tư.

Đồng thời mong muốn Thường trực Tỉnh ủy tiếp tục có sự chỉ đạo quyết liệt đối với ngành chức năng tỉnh, UBND thị xã Điện Bàn tập trung việc giải quyết các thủ tục nhằm đủ điều kiện ra “sổ đỏ” cho chủ đầu tư để chuyển nhượng, đảm bảo quyền lợi cho người dân.

Phó Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Mai Văn Tám khẳng định, vụ việc đã được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo xử lý. Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo cho các sở ngành, UBND thị xã Điện Bàn phối hợp giải quyết các vướng mắc, hướng dẫn chủ đầu tư hoàn thiện các thủ tục, nghĩa vụ để hoàn thành dự án, sớm bàn giao đất cho người dân.

Theo ông Tám, các thủ tục liên quan đến đất đai rất phức tạp, nhất là đối với trường hợp này, phải được làm đúng theo quy trình quy định, không vì nôn nóng mà làm sai, hay lơ là chậm giải quyết.

Tiếp thu kiến nghị của đại diện người mua đất, ông Mai Văn Tám cho biết, sau buổi tiếp dân sẽ tham mưu Thường trực Tỉnh ủy tiếp tục có văn bản tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo xử lý. Nếu vướng chỗ nào thì các sở ngành, UBND thị xã Điện Bàn có báo cáo xin ý kiến chỉ đạo; còn khâu nào không vướng nhưng về quy trình thủ tục cho một khoảng thời gian giải quyết hồ sơ thì phải tập trung thực hiện. 

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Vụ việc hơn 1.000 người mua đất nền dự án Bách Đạt An chưa được nhận "sổ đỏ": Ban Thường vụ Tỉnh ủy đưa vào diện theo dõi, chỉ đạo xử lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO