Xã hội

Xã Trà Cang di dời khẩn cấp 19 hộ dân làng Tak Chay do sạt lở

HOÀNG VƯƠNG 19/09/2024 15:37

(QNO) - Ngày 19/9, ông Ngô Tấn Lạc - Chủ tịch UBND xã Trà Cang (Nam Trà My) cho biết, sáng cùng ngày xã đã huy động lực lượng tại chỗ di dời khẩn cấp 19 hộ dân làng Tak Chay thuộc thôn 5 do sạt lở đất.

69b2960a-c546-4f88-af9c-0303f2b8a0a2.jpg
Tháo dỡ di dời nhà của các hộ dân làng Tak Chay đến nơi an toàn. Ảnh: H.V

Sau trận mưa từ ngày 18 đến rạng sáng 19/9 đã xuất hiện nhiều điểm sạt lở nhỏ và nứt nền nhà của các hộ dân trên địa bàn xã Trà Cang; đặc biệt tại làng Tak Chay bị sạt lở đường sá dẫn đến tạo vết nứt đất trên diện rộng và làm nứt nền nhà của các hộ dân, nguy cơ xảy ra sạt lở trên diện rộng là rất cao.

Trước tình hình này, xã Trà Cang đã huy động các lực lượng tổ chức sơ tán 19 hộ dân/93 nhân khẩu đến nơi ở tạm, xen ghép tại các hộ khác trong thôn 5 để đảm bảo an toàn; đồng thời di dời nhà cửa khu vực này đến nơi khác để hạn chế thấp nhất thiệt hại tài sản cho người dân.

[VIDEO] - Hiện trường sạt lở đất làng Tak Chay và triển khai di dời nhà dân:

Chiều cùng ngày, xã Trà Cang tổ chức cuộc họp để phân công các lực lượng ra quân khắc phục hậu quả do đợt mưa lớn gây ra, trong đó ưu tiên hỗ trợ các hộ dân bị ảnh hưởng ổn định cuộc sống và khai thông sạt lở trên các trục đường.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xã Trà Cang di dời khẩn cấp 19 hộ dân làng Tak Chay do sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO