Chính trị

Xã Zà Hung (Đông Giang) kỷ niệm 30 năm tái lập

CÔNG TÚ 29/08/2024 10:32

(QNO) - Sáng 29/8, Đảng ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Zà Hung tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm tái lập xã (29/8/1994 - 29/8/2024).

0.jpg
Thay mặt lãnh đạo huyện Đông Giang, ông A Vô Tô Phương (bên phải) tặng lẵng hoa chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Zà Hung. Ảnh: VA RA

Đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm, Bí thư Đảng ủy xã Zà Hung - ông Hôih Bảy cho biết, trước yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới, ngày 29/8/1994, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 102 về việc điều chỉnh địa giới hành chính một số xã, thị trấn của thị xã Tam Kỳ và các huyện Quế Sơn, Duy Xuyên, Núi Thành, Đại Lộc, Hiên. Trong đó, huyện Hiên chia xã Tà Lu thành 3 đơn vị hành chính là thị trấn Prao, xã Zà Hung, xã Tà Lu.

Vượt qua nhiều thách thức, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân xã Zà Hung đã phát huy truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước, đoàn kết thống nhất, chung sức, đồng lòng, tập trung trí tuệ và vật lực tháo gỡ khó khăn, phát huy lợi thế, huy động nội lực, tranh thủ sự hỗ trợ, giúp đỡ của trung ương, tỉnh, huyện, của các tổ chức trong và ngoài nước và sự động viên, chia sẻ của các xã bạn để xây dựng và phát triển quê hương. Đến nay, kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và công tác xây dựng Đảng sau 30 năm tái lập có nhiều khởi sắc.

Năm 2023, giá trị sản xuất nông - lâm - thủy sản tăng 5 lần, tổng đàn gia súc, gia cầm tăng 3 lần so với năm 1994. Các mô hình trồng keo, quế, kinh tế vườn, nuôi heo, bò, hươu sao lấy nhung, nuôi dúi đã hình thành, mang lại hiệu quả. Người lao động của xã vào làm việc ở các công ty, nhà máy trong và ngoài tỉnh ngày càng tăng đã đem lại thu nhập cho hộ gia đình. Thu nhập bình quân đầu người hơn 30 triệu đồng/năm; hộ nghèo còn 47%.

Năm 1994, Đảng bộ Zà Hung có 19 đảng viên; đến năm 2024 có 7 chi bộ trực thuộc và 159 đảng viên. Xã Zà Hung được Đảng, Nhà nước và các cấp trao phần thưởng cao quý, trong đó có danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân.

1.jpg
Lãnh đạo xã tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc. Ảnh: C.T

Tại lễ kỷ niệm, xã Zà Hung đã tặng giấy khen cho 5 tập thể và 15 cá nhân có thành tích xuất sắc, đóng góp vào quá trình phát triển của địa phương 30 năm qua. Xã còn trao tặng quà cho 32 người thuộc cán bộ lão thành cách mạng, gia đình chính sách, gia đình khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xã Zà Hung (Đông Giang) kỷ niệm 30 năm tái lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO