Các cấp ủy cần nắm vững và thực hiện tốt 5 nguyên tắc lãnh đạo của Đảng

NGUYÊN ĐOAN 01/03/2023 06:47

Chiều 28/2, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức hội nghị trực tuyến với các huyện, thị, thành ủy và đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy để xem xét, giải quyết các nội dung liên quan đến những khó khăn, vướng mắc và đề xuất, kiến nghị về công tác xây dựng Đảng từ đầu năm đến nay. Các đồng chí Lê Văn Dũng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Trí Thanh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Theo báo cáo tại hội nghị, từ đầu năm đến nay, ngành tổ chức xây dựng Đảng toàn tỉnh tập trung tham mưu sơ kết, tổng kết và ban hành văn bản triển khai các nghị quyết, chỉ thị, kết luận, quy định của Trung ương, của tỉnh về tổ chức bộ máy và công tác cán bộ; hoàn thành công tác quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý cấp tỉnh nhiệm kỳ 2025 - 2030, 2026 – 2031 đảm bảo theo quy định.

Triển khai thực hiện nghiêm việc gợi ý và theo dõi, chỉ đạo kiểm điểm, đánh giá, xếp loại chất lượng đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp năm 2022. Tính đến 23/2/2023, kết nạp được 226 đảng viên mới, đạt tỷ lệ 12,56%.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh chia sẻ những tín hiệu lạc quan về bức tranh kinh tế - xã hội ở những tháng đầu năm.

Đồng chí Lê Trí Thanh nêu rõ, hiện nay, các cơ quan chức năng trung ương đang thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh, đây là việc làm thường xuyên, không gây tác động tiêu cực đến các cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện các nhiệm vụ.

Kết luận hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng nhấn mạnh, thời gian tới, các cấp ủy đảng từ tỉnh đến cơ sở nắm vững và thực hiện tốt 5 nguyên tắc lãnh đạo của Đảng trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao.

Đó là tập trung dân chủ; tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách; tự phê bình và phê bình; kỷ luật nghiêm minh, tự giác; đoàn kết thống nhất trong Đảng. Nếu xa rời 5 nguyên tắc này thì tổ chức đảng sẽ không mạnh.

Có kế hoạch thật cụ thể, chi tiết, giải pháp khả thi thực hiện Nghị quyết 27 của Tỉnh ủy (khóa XXII) về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của trung ương, của Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và của cấp ủy các cấp.

Rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các chức danh lãnh đạo chủ chốt cấp tỉnh và phê duyệt quy hoạch các chức danh lãnh đạo, quản lý sở, ban, ngành và các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc Tỉnh ủy nhiệm kỳ 2020 - 2025, 2021 - 2026 và 2025 - 2030, 2026 - 2031…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Các cấp ủy cần nắm vững và thực hiện tốt 5 nguyên tắc lãnh đạo của Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO