Giữ vững niềm tin

NGUYÊN ĐOAN 03/02/2023 06:21

Bên cạnh những thành quả ấn tượng đạt được trong năm 2022, cũng đan xen các thách thức, khó khăn và đòi hỏi hơn bao giờ hết tinh thần đoàn kết thống nhất, thể hiện rõ bản lĩnh của người dân xứ Quảng để vượt qua, đưa con thuyền cách mạng Quảng Nam tiến lên dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về công tác tuyên giáo năm 2023.Ảnh: N.ĐOAN
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về công tác tuyên giáo năm 2023.Ảnh: N.ĐOAN

Ngay những ngày đầu làm việc sau kỳ nghỉ Tết cổ truyền của dân tộc, Thường trực Tỉnh ủy đã có các cuộc làm việc với nhiều ban, ngành của tỉnh nhằm động viên đội ngũ cán bộ đảng viên, công chức, viên chức, người lao động giữ vững niềm tin, cùng khơi dậy tinh thần vượt khó khăn, thách thức và khát vọng cống hiến xây dựng quê hương Quảng Nam tiếp tục đạt được những thành tựu phát triển mới.

Ông Nguyễn Hữu Sáng - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chiêm nghiệm: Truyền thống lịch sử, văn hóa của vùng đất xứ Quảng đã hun đúc cho thế đi sau nhiều bài học, kinh nghiệm rất sâu sắc. Càng khó khăn, thách thức, người Quảng Nam càng tỏ rõ bản lĩnh, tố chất, trí tuệ, sự bình tĩnh, sáng tạo, khát vọng vươn lên để tiếp tục dẫn dắt công cuộc phát triển của Quảng Nam.

Theo ông Sáng, trong tình hình hiện nay, Quảng Nam cần vận dụng hiệu quả tư tưởng chỉ đạo của Trung ương: Nhận thức phải chín, tư tưởng phải thông, quyết tâm phải lớn, hành động phải đúng.

Nhận thức phải chín trong thực tiễn hiện nay để tư tưởng mỗi người phải thông, đó là nhận thức đầy đủ về kết quả, thành tựu phát triển của Quảng Nam sau 25 tái lập tỉnh; đồng thời mạnh dạn nhìn nhận về những mặt còn hạn chế, yếu kém, chứ không né tránh. Từ đó, quyết tâm làm cho bằng được, với những giải pháp, cách làm hiệu quả.

Thống nhất chủ trương tổ chức đợt sinh hoạt chính trị trong các tổ chức đảng của tỉnh nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng (3/2) và thành lập Đảng bộ tỉnh Quảng Nam (28/3), Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Hữu Sáng vững niềm tin: “Sự nghiệp cách mạng của Quảng Nam tiếp tục tiến lên, thực hiện đạt được các mục tiêu, phương hướng nhiệm vụ của năm 2023.

Thực tiễn cũng đòi hỏi chúng ta cần tiếp tục có những phương pháp, cách làm hiệu quả để nắm bắt tốt thời cơ, vượt qua những khó khăn, thách thức, khơi dậy khát vọng phát triển, chung tay đưa Quảng Nam tiếp tục đạt được những thành tựu mới như Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XXII đã đề ra”.

Nghị quyết về phương hướng, nhiệm vụ năm 2023 của Tỉnh ủy (khóa XXII) xác định, tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị.

Và công tác tuyên giáo được xác định là mặt trận hàng đầu, là lĩnh vực trọng yếu để xây dựng Đảng bộ về chính trị, tư tưởng, đạo đức và sự đoàn kết thống nhất trong Đảng; củng cố niềm tin và tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, góp phần quan trọng, trực tiếp vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh trong năm 2023.

Nhấn mạnh vai trò “đi trước, mở đường” của ngành tuyên giáo tỉnh, trong cuộc làm việc với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy ngày đầu xuân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng nói, thời gian qua, Đảng ta đã tập trung lãnh đạo thực hiện công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực đạt được nhiều kết quả to lớn, được toàn Đảng, toàn dân đồng tình, hưởng ứng và đặc biệt tin tưởng sâu sắc.

Trước đòi hỏi của thực tiễn, đội ngũ cán bộ làm công tác tuyên giáo tỉnh cần đẩy mạnh tuyên truyền, định hướng tư tưởng trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, mỗi tổ chức đảng từ nhỏ đến lớn đều vì một mục tiêu là đưa địa phương phát triển, chăm lo đời sống của nhân dân lên trên hết, trước hết.

Công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng của tỉnh sẽ dành sự quan tâm nhiều nhất cho các tổ chức cơ sở đảng yếu kém, có một số cán bộ đảng viên tư tưởng không an tâm, bị dao động, nhằm kịp thời chấn chỉnh; tập trung làm tốt công tác xây dựng Đảng về tư tưởng, chính trị, đạo đức.

Đồng chí Lê Văn Dũng khẳng định, trước yêu cầu của tình hình và nhiệm vụ về công tác xây dựng và chỉnh đốn Đảng, trong năm 2023 và những năm tiếp theo, việc tăng cường củng cố, xây dựng tổ chức cơ sở đảng và nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên có ý nghĩa hết sức quan trọng và cấp bách đối với toàn Đảng bộ tỉnh.

Trong đó lưu ý, các cấp ủy, tổ chức đảng chú trọng nâng cao năng lực quán triệt, cụ thể hóa chủ trương, nghị quyết của cấp trên; hiệu quả lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, giải quyết kịp thời những vấn đề phát sinh; khắc phục tình trạng rập khuôn, máy móc, “bệnh” hình thức, chạy theo thành tích trong đánh giá, xếp loại tổ chức đảng. Triển khai thực hiện hiệu quả mô hình “chi bộ bốn tốt”, “đảng bộ cơ sở bốn tốt”.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Giữ vững niềm tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO