Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy xã Bhalêê về công tác xây dựng Đảng

NGUYÊN ĐOAN 09/07/2021 17:51

(QNO) - Sáng nay 9.7, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy xã Bhalêê (Tây Giang) về kết quả thực hiện công tác xây dựng Đảng 6 tháng đầu năm 2021. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng chủ trì cuộc làm việc.

Quang cảnh cuộc làm việc sáng nay 9.7. Ảnh: N.Đ
Quang cảnh cuộc làm việc sáng nay 9.7. Ảnh: N.Đ

Báo cáo tại cuộc làm việc, ông Avô Quốc Tổng - Bí thư Đảng ủy xã Bhalêê cho biết, toàn xã có 40 cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách.

Trong đó, cán bộ xã có 12 người, trình độ chuyên môn đại học đạt 100% (Nghị quyết 15 đề ra 70% trở lên); 1 người có trình độ cử nhân lý luận chính trị, 11 người có trình độ trung cấp lý luận chính trị, đạt 100% (Nghị quyết 15 của Tỉnh ủy đề ra 90% trở lên). Công chức xã có 10 người, trình độ chuyên môn đại học đạt 100% (Nghị quyết 15 đề ra 75% trở lên), 100% đạt trình độ lý luận chính trị trung cấp (Nghị quyết 15 đề ra 70%)…

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng đánh giá, Đảng ủy xã Bhalêê đã triển khai thực hiện tốt các chủ trương của Trung ương, của tỉnh về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, trọng tâm nhất là thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trên địa bàn xã.

Theo đồng chí Lê Văn Dũng, Đảng ủy xã đã tập trung làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng cán bộ. So với chỉ tiêu Nghị quyết 15 của Tỉnh ủy (khóa XXI) về công tác cán bộ, hầu hết các chỉ tiêu đào tạo về chuẩn cán bộ của xã đều đạt và vượt. Có những chỉ tiêu nghị quyết đề ra đạt 70%, nhưng đến nay Đảng ủy xã đã thực hiện đạt 100% như trình độ chuyên môn, lý luận chính trị đối với các chức danh của xã.

Đây là một cố gắng rất lớn đối với một xã miền núi biên giới của một huyện miền núi cao. Đến nay 13 chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã đã triển khai thực hiện nhiệm vụ nâng cao chất lượng tổ chức đảng, bắt đầu từ nhiệm vụ tập trung làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên thông qua việc nâng cao chất lượng sinh hoạt của chi bộ.

Việc sinh hoạt cấp ủy, sinh hoạt chi bộ đúng theo hướng dẫn và chất lượng ngày một nâng lên. Trong nội dung sinh hoạt, chi bộ đã bàn rất nhiều việc thiết thực với thực tiễn và cuộc sống nhân dân đặt ra trên địa bàn xã, ở từng địa bàn thôn.

Từng đồng chí cấp ủy viên của Đảng bộ xã cũng đã gắn kết với địa bàn thôn, thường xuyên dự sinh hoạt với các chi bộ.

“Đặt biệt, thời gian qua, Đảng bộ xã thông qua sự lãnh đạo của các chi bộ thôn đã làm tốt nhiệm vụ tuyên truyền, lấy ý kiến bàn bạc rộng rãi và quyết định vận động toàn dân tham gia xây dựng nông thôn mới tại địa phương. Trong đó, có việc thực hiện tốt chủ trương sắp xếp dân cư theo Nghị quyết 12 của HĐND tỉnh” - đồng chí Lê Văn Dũng nhận xét.

Đồng chí Lê Văn Dũng tặng quà cho cán bộ, công chức xã Bhalêê. Ảnh: N.Đ
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Dũng tặng quà cán bộ, công chức xã Bhalêê. Ảnh: N.Đ

Tiếp thu các kiến nghị, đề xuất tại cuộc làm việc, đồng chí Lê Văn Dũng đề nghị Đảng ủy xã triển khai thực hiện đúng quy định của Trung ương, của tỉnh về công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng nhằm xây dựng các chi bộ phải thật sự trong sạch vững mạnh. Muốn làm được điều nay, trước hết, Đảng ủy cần quan tâm chỉ đạo mỗi chi bộ tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên.

Tập trung nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Trước sinh hoạt chi bộ, chi ủy phải bàn những nội dung gì cần phải họp chi bộ trong tháng này, hết sức thiết thực, cụ thể ở chi bộ của mình; phát huy vai trò của đảng viên trong sinh hoạt chi bộ là phải tham gia đóng góp ý kiến.

“Tây Giang và xã Bhalêê có nhiều kinh nghiệm trong việc vận động quần chúng tham gia các chương trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương, nhất là sắp xếp dân cư. Do đó, mỗi chi bộ phải lãnh đạo thực hiện tốt công tác dân vận của Đảng, để vận động toàn dân tham gia thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước trên địa bàn. Có như vậy sẽ góp phần nâng cao chất lượng của tổ chức đảng, đảng viên trong tình hình mới” - đồng chí Lê Văn Dũng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đảng ủy xã Bhalêê về công tác xây dựng Đảng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO