Thể thao

Xem đội bóng Quảng Nam thi đấu, nhớ… Đình Bắc

AN NHI 28/09/2024 08:15

Tài năng trẻ Nguyễn Đình Bắc gia nhập Công An Hà Nội từ đầu mùa giải V-League 2024 – 2025. Xem hai trận đấu đầu mùa của đội Quảng Nam, lại càng thấy nhớ chân sút trẻ.

dsc_6492.jpg
Nguyễn Đình Bắc khi còn khoác áo Quảng Nam tại V-League 2023 - 2024. Ảnh: A.N

Không thể phủ nhận Nguyễn Đình Bắc là một tài năng dù tuổi đời mới đôi mươi. Dưới thời của HLV người Pháp Troussier, cầu thủ thuộc biên chế Câu lạc bộ Quảng Nam liên tục được tin tưởng gọi lên tuyển quốc gia. Đến khi HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đội U23 Việt Nam dự vòng chung kết Giải U23 châu Á 2024, Đình Bắc tiếp tục được trọng dụng.

Nguyễn Đình Bắc được trao danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Giải hạng Nhất năm 2023 sau khi góp công lớn giúp Quảng Nam lên V-League. Những tưởng sẽ là một trong những cầu thủ quan trọng của đội bóng xứ Quảng thì giữa mùa giải 2023 – 2024, khá bất ngờ Đình Bắc chuyển đến Câu lạc bộ Hà Nội.

Nhưng càng bất ngờ hơn khi chỉ thời gian rất ngắn sau đó, anh quay trở lại và tiếp tục ra sân trong màu áo Quảng Nam cho đến cuối mùa giải. Khép lại sân chơi V-League, Đình Bắc trong vai trò đội trưởng U21 Quảng Nam đã dẫn dắt các đồng đội trẻ thi đấu xuất sắc và lần đầu tiên giành giải ba Giải bóng đá U21 quốc gia 2024.

Song, chưa kịp mừng thì một lần nữa cái tên Nguyễn Đình Bắc lại gây “bão” dư luận khi ngay sau đó anh chia tay Quảng Nam để đầu quân cho Công An Hà Nội, từ đầu mùa giải 2024 – 2025 theo dạng cho mượn.

Trong màu áo mới, Đình Bắc nhanh chóng hòa nhập và được trao nhiều cơ hội. Sau trận đấu, HLV Polking cũng đã dành nhiều lời khen Đình Bắc, cho thấy khả năng chuyên môn của cầu thủ 20 tuổi trong đội hình nhiều ngôi sao của đội bóng ngành công an. Điều đó cũng lý giải vì sao vị HLV người Braxin quyết định kéo anh về phục vụ cho tham vọng cao nhất ở mùa giải năm nay của nhà cựu vô địch V-League.

Trong khi đó, đội Quảng Nam qua hai trận đấu đầu mùa đã để lại sự thất vọng và nỗi lo lớn cho người hâm mộ. Không chỉ ở kết quả thất bại cả hai trận và không ghi nổi ban thắng nào, đoàn quân của HLV Văn Sỹ Sơn còn thể hiện bộ mặt nhợt nhạt, thiếu đường nét.

Các tân binh chưa cho thấy dấu ấn cá nhân cũng như sự hòa nhập với đồng đội mới, cho dù đã trải qua thời gian tương đối dài tập luyện cùng nhau. Rõ ràng nếu so sánh với Đình Bắc thì những cầu thủ mới đến của đội kém xa về trình độ chuyên môn.

Ở mùa giải V-League 2023 – 2024, Đình Bắc chưa đóng góp gì nhiều cho đội Quảng Nam do vướng chuyện đi - ở, rồi lùm xùm vụ kỷ luật nội bộ, kể cả chấn thương. Tuy nhiên, anh vẫn là cái tên gây được rất nhiều chú ý mỗi khi được tung vào sân.

Phẩm chất đặc biệt của một tài năng được cầu thủ sinh năm 2004 thể hiện trong từng pha đi bóng lắt léo và dũng mãnh, những pha ném biên cực mạnh, tạo ra sự đột phá cho lối chơi phòng ngự chặt, phản công nhanh của đội bóng xứ Quảng. Vì vậy, việc để anh ra đi là một sự mất mát rất lớn đối với đội Quảng Nam, nhất là lực lượng mùa giải năm nay khá yếu và mỏng.

Chứng kiến màn trình diễn của Đình Bắc ở Công An Hà Nội và phong độ yếu kém của đội Quảng Nam, người hâm mộ cảm thấy tiếc. Giá như còn cầu thủ chạy cánh, với kỹ thuật khéo léo, sức rướn tốt cùng khả năng ghi bàn nhạy cảm, đội bóng xứ Quảng có thêm nhân tố mang lại sự đa dạng trong lối chơi.

Nhưng cũng mừng cho Đình Bắc, khi đang ở trong đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng sẽ mang lại cho anh nhiều điều kiện để phát triển chuyên môn trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xem đội bóng Quảng Nam thi đấu, nhớ… Đình Bắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO