Xuân về trong trường học

CHÂU NỮ 29/01/2024 11:18

Tại các cơ sở trường học, không khí xuân thêm ấm áp với nhiều hoạt động trang trí, tặng quà tết cho học sinh khó khăn, gửi quà tặng học sinh vùng cao…

Trường THCS Nguyễn Du (Tam Kỳ) trao quà tết cho học sinh Trường THCS liên xã La Dê - Đắc Tôi (Nam Giang). Ảnh: NGUYỄN THU
Trường THCS Nguyễn Du (Tam Kỳ) trao quà tết cho học sinh Trường THCS liên xã La Dê - Đắc Tôi (Nam Giang). Ảnh: NGUYỄN THU

Chiến dịch “Xuân tình nguyện NBK - mang xuân đến mọi nhà” của Đoàn Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm có rất nhiều hoạt động ý nghĩa và thiết thực.

Cô giáo Mai Thị Lệ Huyền - Bí thư Đoàn trường cho biết, để có kinh phí thực hiện chương trình, Đoàn trường đã tổ chức gian hàng gây quỹ, bán bao lì xì và kêu gọi sự hỗ trợ của nhà hảo tâm.

Đoàn viên thanh niên Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm gói bánh chưng tặng người khó khăn. Ảnh: C.N
Đoàn viên thanh niên Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm gói bánh chưng tặng người khó khăn. Ảnh: C.N

Từ hơn 30 triệu đồng quyên góp được, cuối tuần qua, 50 tình nguyện viên là đoàn viên thanh niên, học sinh, giáo viên cùng các thành viên ban tổ chức đã tập trung gói và nấu bánh chưng để trao tặng các cụ già neo đơn ở Tam Kỳ. Song song với đó là tổ chức sân chơi và tặng quà cho trẻ mồ côi, khuyết tật ở làng Hòa Bình (Phú Ninh).

Những ngày qua, nhiều suất quà tết được trao tặng học sinh nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn. Ngay từ đầu năm học, Liên đội Trường Tiểu học Trần Quốc Toản (Tam Kỳ) đã phát động phong trào “Nuôi heo đất” nhằm gây quỹ hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Thầy cô chụp ảnh ở góc xuân trong trường học. Ảnh: T.H
Thầy cô chụp ảnh ở góc xuân trong trường học. Ảnh: T.H

Từ sự chung tay của học sinh nhà trường và nguồn kêu gọi từ các nhà hảo tâm, nhà trường đã có nhiều hoạt động nhân ái như hỗ trợ mua bảo hiểm y tế cho học sinh, hỗ trợ tiền ăn bán trú.

Riêng tết này, nhà trường trao tặng học sinh khó khăn 70 suất quà (300 nghìn đồng/suất); Liên đội cũng phát quà cho 2 học sinh theo chương trình “Em nuôi khăn quàng đỏ”, mỗi em 500 nghìn đồng. Đợt này học sinh và giáo viên Trường Tiểu học Trần Quốc Toản cũng giao lưu và hỗ trợ 12 triệu đồng cho Trung tâm Nghệ thuật tình thương - CLB Sức mạnh nhân đạo.

[Video] - Nhiều hoạt động mừng xuân trong trường học:

Bên cạnh tặng quà tết cho học sinh trong trường, một số học sinh và giáo viên Trường THCS Nguyễn Du (Tam Kỳ) vừa có chuyến giao lưu và trao tặng quà tết, học bổng, ti vi cho Trường THCS liên xã La Dê - Đắc Tôi (huyện Nam Giang) - đơn vị kết nghĩa của nhà trường. Tổng trị giá quà tặng 55,5 triệu đồng là từ sự đóng góp của phụ huynh, học sinh và giáo viên.

Từ tuần trước, trong khuôn viên trường học, nhất là các trường tiểu học, mầm non không khí tết đã rộn ràng với những lễ hội mùa xuân cùng góc check-in rực rỡ. Phiên chợ tết quê cũng được nhiều trường tổ chức với các mặt hàng ăn uống và đồ trang trí.

Tại Trường Mẫu giáo Ánh Dương (Tam Kỳ), chương trình “Bé vui hội xuân” với rất nhiều hoạt động của giáo viên, phụ huynh và trẻ em như tặng quà học sinh khó khăn, văn nghệ, trang trí hoa, xếp mâm ngũ quả, gói bánh chưng bánh tét, nặn tò he...

Trường Mẫu giáo Ánh Dương (Tam Kỳ) tặng quà tết cho trẻ. Ảnh: C.N
Trường Mẫu giáo Ánh Dương (Tam Kỳ) tặng quà tết cho trẻ. Ảnh: C.N

Cô Phạm Nguyễn Hồng Nhung - Hiệu trưởng Trường Mẫu giáo Ánh Dương cho biết, nhà trường tổ chức lễ hội mùa xuân nhằm tạo không khí vui xuân, đón tết trong trường mầm non; qua đó giáo dục kỹ năng sống cho trẻ và cũng tăng cường sự phối kết hợp giữa nhà trường với phụ huynh trong giáo dục trẻ.

Góc xuân của Trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm do học sinh tự tay cắt dán, trang trí khá dễ thương với hình ảnh hoa mai, hoa đào, bánh chưng…, các bạn chuẩn bị cả đạo cụ và bảng cầm tay cho học sinh, thầy cô check-in. Đoàn trường THPT chuyên Lê Thánh Tông cùng CLB Truyền thông trang trí tết trong không gian đọc.

Giáo viên Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (Phú Ninh) tạo góc check-in cho học trò, thầy cô. Không khí xuân tại các điểm check-in trong trường học khá nhộn nhịp khi phụ huynh đưa con đến trường chụp ảnh, lưu giữ khoảnh khắc cùng con; thầy cô, học sinh cũng tranh thủ chụp ảnh lưu giữ kỷ niệm với trường lớp, bạn bè…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xuân về trong trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO