1.355 mẫu test nhanh của người dân thôn Phú Phước (xã Đại An) đều âm tính

CÔNG TÚ 20/08/2021 09:16

(QNO) - Chiều 19.8, lực lượng y tế Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam hỗ trợ lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ người dân thôn Phú Phước (xã Đại An, Đại Lộc) bằng test nhanh. Thôn này có 2 ca bệnh được công bố tối 18.8 liên quan đến chợ đầu mối Hòa Cường ở Đà Nẵng.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thôn Phú Phước vào chiều nay. Ảnh: CT
Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân thôn Phú Phước (xã Đại An). Ảnh: C.T

Theo ông Nguyễn Hữu Nhàn - Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Dân chính thôn Phú Phước, thôn được sáp nhập từ 2 thôn Phước Yên và Bàu Tròn, có 450 hộ với 1.700 nhân khẩu.

Sau khi phát hiện 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, người dân bày tỏ lo lắng nhưng không hoang mang. Khi địa phương thông báo chủ trương xét nghiệm, người dân nghiêm túc đến địa điểm lấy mẫu với tinh thần tự giác cao.

Chốt chặn phong tỏa Tổ đoàn kết số 4, thôn Phú Phước được thiết lập tối ngày 18.8. Ảnh: CT
Chốt chặn phong tỏa tổ đoàn kết số 4, thôn Phú Phước được thiết lập tối 18.8. Ảnh: C.T

Nhằm tránh tập trung đông người, thôn bố trí bà con đến 2 địa điểm gồm nhà văn hóa thôn Bàu Tròn (cũ) và nhà văn hóa thôn Phước Yên (cũ). Thời gian đi xét nghiệm cũng cách nhau giữa các tổ đoàn kết nên việc lấy mẫu diễn ra thuận lợi, nhanh chóng.

Tối 19.8, một cán bộ Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam thông tin, lực lượng y tế đã lấy được 1.355 mẫu xét nghiệm và tất cả đều cho kết quả âm tính.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
1.355 mẫu test nhanh của người dân thôn Phú Phước (xã Đại An) đều âm tính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO