Bệnh viện Vĩnh Đức kỷ niệm 16 năm thành lập

XUÂN HIỀN 15/10/2022 15:20

(PR) - Trong các ngày 14, 15/10, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (Thị xã Điện Bàn) tổ chức chuỗi sự kiện chào mừng 16 năm thành lập (17/10/2006 – 17/10/2022).

Lễ kỷ niệm 16 năm thành lập BVĐK Vĩnh Đức.
Lễ kỷ niệm 16 năm thành lập BVĐK Vĩnh Đức.

Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) Vĩnh Đức là cơ sở y tế tư nhân đầu tiên trên địa bàn Quảng Nam. Từ 50 giường bệnh ban đầu với đội ngũ cán bộ, nhân viên gần 100 người, cơ sở vật chất chưa hiện đại, sau 16 năm hình thành và phát triển, đến nay, BVĐK Vĩnh Đức được Bộ Y tế phê duyệt cho phép thực hiện hầu hết các kỹ thuật của bệnh viện hạng hai (tuyến tỉnh) và một số dịch vụ kỹ thuật của bệnh viện hạng I.

 

Bệnh viện có diện tích mặt bằng 40.000m2, diện tích sử dụng 22.000m2. Quy mô bệnh viện này có thể đạt công suất 400 giường với đầy đủ các chuyên khoa của một viện đa khoa, đáp ứng phục vụ 1.500 lượt bệnh nhân mỗi ngày. Đội ngũ nhân lực của Bệnh viện gần 500 nhân viên, trong đó có 120 bác sĩ và 50% các bác sĩ là cán bộ trên đại học.

Đặc biệt, BVĐK Vĩnh Đức đã đầu tư gần 200 tỷ đồng để mua trang thiết bị và hình thành Trung tâm chẩn đoán kỹ thuật cao gồm các thiết bị hiện đại: hệ thống CT 512 lát cắt , máy DSA, máy MRI 1.5 và hệ thống cận lâm sàng xét nghiệm để phục vụ cho Trung tâm chẩn đoán cũng như Trung tâm chấn thương, Trung tâm can thiệp mạch. Chuỗi 3 Trung tâm hiện đại từ Trung tâm Can thiệp mạch; Trung tâm chấn thương chỉnh hình và Trung tâm Kỹ thuật cao... mang đến hiệu quả cao trong việc cứu người.

 

Bên cạnh đó, BV ĐK Vĩnh Đức hợp tác với Bệnh viện Hoàng Gia Ranathi Thái Lan đào tạo nhân lực và sinh hoạt khoa học hằng năm. BVĐK Vĩnh Đức còn là đơn vị tích cực tham gia vào công tác phòng chống dịch Covid-19, hỗ trợ triển khai tiêm vắc xin tại Quảng Nam.

Cùng với các hoạt động khám chữa bệnh, BVĐK Vĩnh Đức đã dành khoảng 4 tỷ đồng để miễn giảm viện phí cho người khó khắn, hằng năm tổ chức khám sức khỏe và tặng quà cho đồng bào miền núi, chăm sóc 7 Bà mẹ VNAH, hỗ trợ kinh phí cho các hội đoàn thể…

BVĐK Vĩnh Đức đầu tư các thiết bị hiện đại nhằm phát hiện, chẩn đoán sớm bệnh tật cho người dân.
BVĐK Vĩnh Đức đầu tư các thiết bị hiện đại nhằm phát hiện, chẩn đoán sớm bệnh tật cho người dân.

Thời gian tới, BVĐK Vĩnh Đức tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực chuyên môn với quy mô từ 700 – 1000 giường, phấn đấu đạt bệnh viện hạng 1 của Bộ Y tế. Bên cạnh đó, BVĐK Vĩnh Đức sẽ tiếp tục đầu tư các đơn vị chuyên sâu, khu điều trị lão khoa, khu điều trị bệnh lý y học nhiệt đới… cũng như tham gia vào lĩnh vực y tế du lịch, đầu tư một số phòng khám ở các địa điểm du lịch, phục vụ người dân và du khách quốc tế, nội địa…

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bệnh viện Vĩnh Đức kỷ niệm 16 năm thành lập
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO