Cần thông tin sớm, chính xác về tình hình dịch bệnh

XUÂN HIỀN 12/10/2021 05:43

Đó là yêu cầu của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu tại cuộc làm việc với Tiểu ban Truyền thông thuộc Trung tâm Chỉ huy phòng chống dịch Covid-19 Quảng Nam vào chiều qua 11.10.

Quang cảnh cuộc họp chiều ngày 11.10
Quang cảnh cuộc họp chiều ngày 11.10

Hiện Tiểu ban Truyền thông đã xây dựng kế hoạch truyền thông phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh theo từng cấp độ dịch bệnh.

Với phương châm truyền thông: “dân biết, dân hiểu, dân tin, dân theo, dân làm”, truyền thông cần đi trước để chuẩn bị dư luận, tạo sự đồng thuận để mang lại hiệu quả tốt nhất cho khâu thực thi chính sách trong trạng thái “Thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh”.

Yêu cầu truyền thông phải ngắn gọn, rõ ràng, cụ thể để người dân dễ tiếp thu, hiểu và tin tưởng làm theo; tăng cường các thông tin tích cực, thúc đẩy và lan tỏa tinh thần nhân văn cũng như phương thức thông tin, tuyên truyền phù hợp với từng nhóm đối tượng dưới hình thức phong phú, đa dạng.

Tại cuộc làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quang Bửu yêu cầu thông tin phải chủ động trong tình hình mới, đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nhanh chóng tiêm vắc xin, có kế hoạch truyền thông trong các bối cảnh khác nhau.

Ngoài ra, Tiểu ban Truyền thông cần quan tâm đến an ninh mạng, xử lý nghiêm các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh phức tạp để xuyên tạc, kích động, gây hoang mang trong xã hội...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Cần thông tin sớm, chính xác về tình hình dịch bệnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO