Dừng thực hiện Chỉ thị 15 và Chỉ thị 19 toàn địa bàn Đại Lộc

CÔNG TÚ 26/09/2021 16:38

(QNO) - Trưa nay 26.9, ông Lê Văn Quang - Chủ tịch UBND huyện Đại Lộc ký ban hành quyết định về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 trong tình hình mới trên địa bàn.

Duy trì kiểm soát y tế tại chốt kiểm soát trên đường Hùng Vương, thị trấn Ái Nghĩa. Ảnh: CT
Duy trì kiểm soát y tế tại chốt kiểm soát trên đường Hùng Vương, thị trấn Ái Nghĩa. Ảnh: C.T

Theo đó, Đại Lộc sẽ dừng thực hiện Chỉ thị 15 và Chỉ thị 19 của Thủ tướng Chính phủ bắt đầu từ 0 giờ ngày mai 27.9, cho phép các hoạt động tập trung không quá 30 người tại cùng một thời điểm được hoạt động bình thường (trừ karaoke, massage, internet, trò chơi điện tử).

UBND huyện yêu cầu các hoạt động được cho phép phải đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo quy định. Trường hợp cần thiết tổ chức các hoạt động quan trọng tập trung quá 30 người thì phải được UBND huyện thống nhất bằng văn bản.

Tất cả cơ sở GD-ĐT được tổ chức dạy và học trở lại trong trạng thái bình thường mới và phải đảm bảo an toàn tuyệt đối nguyên tắc phòng chống dịch Covid-19, thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, nhất là thực hiện nghiêm việc sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt cho giáo viên và học sinh hằng ngày.

* Cũng trong trưa nay, Đại Lộc có văn bản thông báo dừng thực hiện các quy định tại Công văn số 5256 ngày 15.9.2021 của UBND huyện về việc siết chặt công tác phòng chống dịch Covid-19.

Đối với việc đi lại giữa huyện Đại Lộc và thị xã Điện Bàn, yêu cầu người dân, công nhân, học sinh và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện việc di chuyển đúng nguyên tắc “một cung đường, hai điểm đến” và thực hiện nghiêm quy định 5K.

UBND huyện đề nghị Công an huyện chủ trì, phối hợp với UBND thị trấn Ái Nghĩa tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý tại chốt kiểm soát phòng chống dịch ở đường Hùng Vương, qua địa bàn khu An Đông, thị trấn Ái Nghĩa (giáp ranh với xã Điện Hồng, thị xã Điện Bàn); kiểm soát y tế, xác định lịch trình hoạt động của tất cả người và phương tiện đi vào địa bàn huyện, nhất là người đi về từ vùng dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Dừng thực hiện Chỉ thị 15 và Chỉ thị 19 toàn địa bàn Đại Lộc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO