Tam Kỳ yêu cầu thực hiện đúng quy định khi điều trị F0 tại nhà

ĐÔNG YÊN 09/01/2022 16:26

(QNO) - UBND TP.Tam Kỳ đã có phương án thực hiện cách ly, quản lý, theo dõi, khám, điều trị và chăm sóc người nhiễm Covid-19 (F0) tại nhà trên địa bàn thành phố.

UBND TP.Tam Kỳ yêu cầu các ngành, địa phương chuẩn bị tốt việc điều trị F0 tại nhà. Ảnh: Đ.Y
UBND TP.Tam Kỳ yêu cầu các ngành, địa phương chuẩn bị tốt việc điều trị F0 tại nhà. Ảnh: Đ.Y

Theo đó, yêu cầu cách ly phải ở nhà riêng lẻ, căn hộ trong khu tập thể, khu chung cư; phải có phòng cách ly riêng, khép kín và tách biệt với khu sinh hoạt chung của gia đình… Trước cửa nhà có biển cảnh báo nền đỏ, chữ vàng “Địa điểm cách ly y tế phòng, chống dịch Covid-19”; có thùng màu vàng có biểu tượng chất thải lây nhiễm có dán nhãn;…

UBND TP.Tam Kỳ chỉ đạo Trung tâm Y tế thành phố, UBND các xã, phường kích hoạt triển khai cách ly điều trị F0 thể nhẹ, không triệu chứng tại nhà, khi số ca mắc tăng cao có nguy cơ vượt quá khả năng thu dung, điều trị tại cơ sở thu dung, điều trị Covid-19 trên địa bàn thành phố, đồng thời, phải đảm bảo an toàn, không để lây lan ra cộng đồng.

Đồng thời, lãnh đạo Tam Kỳ đề nghị UBND các xã, phường xác minh nhà ở của bệnh nhân, nếu đủ điều kiện sẽ cho F0 tự cách ly và điều trị tại nhà. Trạm y tế xã, phường cung ứng thuốc và tới nhà lấy mẫu xét nghiệm cho bệnh nhân, cung cấp số điện thoại để người dân liên hệ khi cần thiết. Các hội, đoàn thể phát huy các mô hình “đi chợ hộ” để hỗ trợ các hộ gia đình thực hiện cách ly tại nhà.

Sau khi hoàn thiện các nội dung ngắn gọn, dễ đọc, dễ nhớ về những biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19, các quy định đối với F1, cách thức cách ly và điều trị tại nhà đối với F0, thành phố sẽ phát tờ rơi đến từng hộ gia đình để góp phần tuyên truyền và nâng cao nhận thức trong nhân dân về phòng chống dịch bệnh trong tình hình mới.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ yêu cầu thực hiện đúng quy định khi điều trị F0 tại nhà
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO