Tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, duy trì các biện pháp phòng chống dịch

THÀNH CÔNG 17/04/2020 15:14

* Bí thư Tỉnh ủy cảm ơn người dân đã ủng hộ, đồng hành chống dịch(QNO) - Sáng nay 17.4, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Phan Việt Cường cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy có buổi làm việc với Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường kết luận tại buổi làm việc
Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường kết luận tại buổi làm việc. Ảnh: THÀNH CÔNG

Báo cáo tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân - Phó Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh cho biết, thời gian qua Ban chỉ đạo thường xuyên duy trì các cuộc họp, kiểm tra, làm việc trực tiếp với các sở, ban ngành, địa phương, kiểm tra tất cả khu cách ly trên địa bàn. Các tiểu ban tích cực bám sát nhiệm vụ, hoạt động nhịp nhàng, vẫn đang hoạt động có hiệu quả.

Ngay sau các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo triển khai thực hiện Chỉ thị 15, 16 theo sát tình hình diễn biến của dịch bệnh; yêu cầu tăng cường kiểm tra, giám sát theo thông báo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; chỉ đạo xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong quá trình tổ chức thực hiện phòng chống dịch Covid-19.

Qua tổ chức kiểm tra, giám sát, các địa phương đã làm tốt nhiệm vụ cách ly tập trung người về từ vùng dịch. Phong trào ủng hộ chung tay chống dịch đã tạo sức lan tỏa, được đông đảo tập thể, cá nhân tham gia. Thực hiện chủ trương “4 tại chỗ”, “5 không” trong phòng chống dịch, các địa phương đã bố trí thêm các khu cách ly, đưa về cách ly tại nhà và hầu hết đã hoàn thành cách ly theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế. Nguồn lực của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và nguồn xã hội hóa của các địa phương đảm bảo cân đối cho việc phục vụ các khu cách ly.

Tỉnh cũng đã đưa vào vận hành hệ thống xét nghiệm, nâng cao năng lực xét nghiệm, trả kết quả trong 6 tiếng đồng hồ, giúp kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh. Dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở đã vào cuộc rất quyết liệt, tạo được những kết quả đáng mừng; kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý ngay các sai phạm…

Tại buổi làm việc, các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận nhiều nội dung liên quan đến việc tiếp tục thực hiện các biện pháp cấp bách trong phòng chống dịch bệnh Covid-19, từ nay đến hết 22.4 theo chỉ đạo chung của Thủ tướng Chính phủ.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nhấn mạnh, thời gian qua, với sự lãnh đạo, điều hành và quyết tâm của cả hệ thống chính trị từ tỉnh đến cơ sở, công cuộc “chống dịch như chống giặc” trên địa bàn tỉnh đã đạt được nhiều kết quả cao. Nhất là giữ sạch được địa bàn, kiểm soát tình hình dịch bệnh, tạo được niềm tin trong người dân.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường đặc biệt gửi lời cảm ơn, trân trọng sự đồng lòng, ủng hộ của bà con Quảng Nam trong và ngoài tỉnh đã cùng chung tay thực hiện các chính sách của địa phương, của cả nước về phòng chống dịch. Biểu dương các lực lượng, nhất là cán bộ chiến sĩ công an, quân sự, biên phòng, y tế - những người đã và đang lăn lộn ở tuyến đầu chống dịch.

Sau khi thảo luận, Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, duy trì các biện pháp phòng chống dịch như UBND tỉnh đề xuất. “Cấp ủy, chính quyền địa phương, thủ trưởng các đơn vị cần tăng cường lãnh chỉ đạo, kiểm tra giám sát; nếu để xảy ra ổ dịch tại địa phương, đơn vị mình thì phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Các lực lượng tiếp tục vào cuộc xử lý nghiêm các đối tượng chống đối tổ kiểm soát phòng chống dịch; duy trì hoạt động các chốt chặn; cải tiến cách làm, đẩy mạnh khai báo y tế trong dân. Công an tỉnh phối hợp với các ngành liên quan xử lý nghiêm nạn cờ bạc, ma túy, đua xe...” - Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường chỉ đạo.

Theo đồng chí Phan Việt Cường, chúng ta đã đạt nhiều kết quả khả quan trong chống dịch, cả hệ thống chính trị cần tiếp tục nỗ lực để bảo toàn thành quả suốt thời gian qua đến 22.4, trước khi có những chỉ đạo tiếp theo. UBND tỉnh chuẩn bị các điều kiện cần thiết, sau 22.4 tiếp tục báo cáo để Ban Thường vụ Tỉnh ủy có ý kiến về những đề xuất “co giãn” trong xã hội.

“Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy tiếp tục bám sát tình hình, lãnh chỉ đạo địa bàn phân công, thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, không lơ là, chủ quan trong phòng chống dịch bệnh. Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất chủ trương về việc hỗ trợ cho tỉnh Sê Kông (Lào) trong phòng chống dịch và giao UBND tỉnh tổ chức thực hiện” - Bí thư Tỉnh ủy Phan Việt Cường nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, duy trì các biện pháp phòng chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO