Bay vào vũ trụ nếu chiến thắng chương trình truyền hình thực tế

AN TRƯƠNG 23/09/2020 16:02

(QNO) - Người chiến thắng chương trình truyền hình thực tế Space Hero sẽ được bay đến Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) vào năm 2023.

Các thành viên phi hành đoàn SpaceX Crew-1 của NASA đang được huấn luyện trong tàu vũ trụ Crew Dragon. Ảnh: SpaceX
Các thành viên phi hành đoàn SpaceX Crew-1 của NASA đang được huấn luyện trong tàu vũ trụ Crew Dragon. Ảnh: SpaceX

Chương trình tìm kiếm thí sinh có tình yêu sâu sắc đối với việc khám phá không gian sẽ bắt đầu tuyển sinh trên toàn cầu vào năm 2021 và phát sóng trong năm 2022. Nội dung Space Hero sẽ xoay quanh các thử thách trong quá trình đào tạo phi hành gia bao gồm thể chất, cảm xúc cũng như giải quyết vấn đề. Đội ngũ thực hiện chương trình cũng dự định tổ chức một cuộc bỏ phiếu trên toàn cầu để chọn ra người chiến thắng.

Ứng cử viên chiến thắng sẽ được đào tạo đầy đủ cho chuyến đi đến ISS và quay trở lại trái đất trong vòng 10 ngày. Theo thông cáo báo chí của cuộc thi, đây sẽ là “giải thưởng lớn nhất từng được trao trên trái đất”. “Space Hero sẽ mang đến cơ hội cho bất kỳ ai, ở bất kỳ đâu đều có thể trở thành nhà thám hiểm không gian tham gia vào sứ mệnh tới ISS” - chương trình khẳng định.

Space Hero đang hợp tác với Công ty khởi nghiệp Axiom Space (Mỹ) để đào tạo phi hành đoàn. Axiom khẳng định người chiến thắng sẽ bay vào không gian bằng tàu vũ trụ SpaceX Crew Dragon do Công ty SpaceX của tỷ phú Elon Musk sản xuất. Cùng với việc xây dựng và vận hành trạm vũ trụ thương mại tư nhân đầu tiên trên thế giới, Axiom là công ty hàng đầu trong việc cung cấp chương trình đào tạo phi hành gia chuẩn NASA và cung cấp dịch vụ đưa phi hành đoàn đến ISS cho tất cả khách hàng có quan tâm.

Chương trình truyền hình thực tế Space Hero không phải là chương trình đầu tiên ở Hollywood đặt mục tiêu lên ISS. Cơ quan Hàng không và vũ trụ Mỹ (NASA) đã xác nhận hồi tháng 5 rằng họ đang làm việc với nam diễn viên Tom Cruise để quay một bộ phim về phòng thí nghiệm trên quỹ đạo. Axiom vào tháng 3 cũng thỏa thuận với SpaceX để đưa 3 du hành gia phi chính phủ đến ISS trong nửa cuối năm 2021.

Theo kênh CNBC, cả NASA, Axiom, SpaceX hay Space Hero đều không tiết lộ tổng chi phí để đưa một hành khách lên ISS nhưng các hợp đồng được tiết lộ gần đây cho thấy có thể sẽ tốn hơn 50 triệu USD cho mỗi người. SpaceX dự kiến lấy của NASA khoảng 55 triệu USD với mỗi phi hành gia được đưa lên ISS làm nhiệm vụ, trong khi đó con số thỏa thuận với Công ty Bigelow Aerospace (Mỹ) là 52 triệu USD mỗi người.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bay vào vũ trụ nếu chiến thắng chương trình truyền hình thực tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO