Tổ chức đồng loạt Ngày Chủ nhật xanh để phòng chống dịch Covid-19

ANH ĐÔNG 13/02/2020 20:43

(QNO) - Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, những ngày qua, nhiều cơ sở đoàn trực thuộc đã triển khai đồng loạt các hoạt động tuyên truyền phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Đoàn viên Đoàn thanh niên Cục Hải quan tỉnh phát khẩu trang cho người dân đến làm việc. Ảnh: Đoàn thanh niên Cục Hải quan tỉnh.
Đoàn viên thanh niên Cục Hải quan tỉnh phát khẩu trang cho người dân đến làm việc. Ảnh: CTV

Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam đã phối hợp với Huyện đoàn Núi Thành tổ chức thông tin tuyên truyền trực quan, hướng dẫn đeo khẩu trang để phòng tránh các bệnh lây dịch đường hô hấp tại 2 điểm trường THCS Lê Lợi và THCS Trần Cao Vân.

Chi đoàn Tòa án nhân dân tỉnh đề xuất cơ quan hỗ trợ kinh phí và vận động xã hội hóa chuẩn bị gần 2.000 tờ rơi và khẩu trang y tế phát miễn phí cho người dân đến tham gia các buổi xử án. Tại cửa khẩu Nam Giang, cảng Kỳ Hà, cảng Chu Lai và trụ sở Cục Hải quan tỉnh, Đoàn thanh niên Cục Hải quan tỉnh đã tổ chức tuyên truyền, phát miễn phí 1.500 khẩu trang y tế đến cán bộ và người dân…

Người dân được đoàn viên Đoàn thanh niên Bệnh viện Đa khoa tỉnh hướng dẫn vệ sinh bằng dung dịch diệt khuẩn. Ảnh: CTV
Tuổi trẻ Bệnh viện Đa khoa tỉnh hướng dẫn người dân vệ sinh bằng dung dịch diệt khuẩn. Ảnh: CTV

Theo anh Nguyễn Văn Hợi - Bí thư Đoàn khối Các cơ quan tỉnh, công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 là hết sức quan trọng và nhiệm vụ bắt buộc thực hiện đối với cơ sở đoàn trực thuộc. Từ việc xác định nhiệm vụ đến nâng cao nhận thức và tổ chức hành động là quan điểm chung đối với cả hệ thống Đoàn trong khối cơ quan.

“Trong thời gian đến, ngoài tuyên truyền nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ, đoàn viên về các biện pháp phòng tránh dịch bệnh, Đoàn khối sẽ chỉ đạo các cơ sở đoàn trực thuộc đồng loạt tổ chức “Ngày Chủ nhật xanh”, “Ngày thứ Bảy tình nguyện” nhằm triển khai các hoạt động vệ sinh môi trường tại cơ quan, đơn vị, trường học...” - anh Hợi cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tổ chức đồng loạt Ngày Chủ nhật xanh để phòng chống dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO