Chấn chỉnh tình trạng thả diều gây sự cố lưới điện

TRIÊU NHAN - TIẾN DŨNG 21/05/2020 09:22

(QNO) - Liên tục trong tháng 4 và 5.2020, toàn tỉnh có 15 vụ thả diều ở gần khu vực lưới điện gây ra sự cố mất điện, thiệt hại không nhỏ cho khách hàng.

Theo Điện lực Đại Lộc, thời gian qua xảy ra hàng loạt sự cố lưới điện do diều đứt dây vướng vào đường dây điện trung và hạ thế, ảnh hưởng tới việc cấp điện an toàn, liên tục tại các địa phương của huyện. Đây cũng là thực tế tại nhiều nơi trên địa bàn tỉnh trong 2 tháng nay.

Điện lực Đại Lộc, Công ty Điện lực Quảng Nam (PC Quảng Nam) đã có công văn gửi cấp xã, huyện phối hợp tuyên truyền; phối hợp với đài truyền thanh các xã, các phương tiện thông tin đại chúng phát thanh liên tục để phụ huynh hướng dẫn thiếu nhi tuyệt đối không được thả diều gần đường dây điện, trạm điện.

Ngành điện còn cung cấp đường dây nóng của đơn vị mình hoặc đường dây liên lạc của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung - 19001909 để người dân trên địa bàn phát hiện tố giác, cung cấp thông tin cho ngành điện để triển khai xử lý kịp thời đối với các sự cố trên, đảm bảo an toàn cấp điện, hạn chế những vụ việc đáng tiếc xảy ra. 

PC Quảng Nam cùng các điện lực, địa phương, Công an tỉnh triển khai quy chế phối hợp đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tăng cường tuần tra hiện trường, ngăn ngừa hành vi thả diều, vật thể bay gần hành lang lưới điện cũng như có hình thức xử phạt theo quy định đối với trường hợp vi phạm.

Cũng theo PC Quảng Nam, chỉ trong tháng 4 và 5.2020, trên địa bàn Quảng Nam có đến 15 vụ thả diều ở gần khu vực lưới điện gây sự cố mất điện. Đáng nói, con số này chỉ thấp hơn 20 sự cố lưới điện cùng hành vi thả diều trong cả 3 năm (2017 - 2019). Các sự cố lưới điện do thả diều đều được PC Quảng Nam kịp thời xử lý, cấp điện trở lại phục vụ khách hàng, song hậu quả, hệ lụy do sự cố mất điện gây ra cho khách hàng là không nhỏ.

Nghị định 134/2013 của Chính phủ nghiêm cấm hành vi thả diều, thả vật thể bay gần công trình lưới điện cao áp có khả năng gây sự cố lưới điện, trong đó Điều 15 quy định phạt tiền 1 - 5 triệu đồng đối với hành vi thả diều hoặc bất cứ vật gì gây sự cố lưới điện.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Chấn chỉnh tình trạng thả diều gây sự cố lưới điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO