Những tấm thẻ nghĩa tình

NHẬT LINH 03/12/2020 10:23

Những ngày qua, 250 người dân trên địa bàn tỉnh được BHXH Việt Nam tặng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), góp phần sẻ chia khó khăn do ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh.

Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Thanh Danh tặng thẻ BHYT cho người dân gặp khó khăn ở Đông Giang. Ảnh: D.L
Giám đốc BHXH tỉnh Nguyễn Thanh Danh tặng thẻ BHYT cho người dân gặp khó khăn ở Đông Giang. Ảnh: D.L

Theo Tổng Giám đốc Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam Nguyễn Thế Mạnh, sau khi bão lũ đi qua, nguy cơ về dịch bệnh rất lớn. Nếu không may người dân bị mắc bệnh, đã có điểm tựa là những tấm thẻ BHYT được trao hôm nay, qua đó không phải lo lắng về chi phí y tế. Đây cũng là hoạt động của toàn thể cán bộ, nhân viên ngành BHXH sẻ chia cùng với đồng bào vùng lũ, phát huy truyền thống “tương thân tương ái, lá lành đùm là rách”.

Chương trình “Tặng thẻ BHYT, chia sẻ khó khăn” tặng 2.500 thẻ BHYT đến với người dân tại 10 tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ vừa qua với kinh phí 2 tỷ đồng, mong muốn giúp người dân gặp khó khăn có thẻ BHYT để được chăm sóc sức khỏe. Đây là cách giúp đỡ mang tính lâu dài, bền vững.

Sau khi đoàn công tác của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam trực tiếp tặng thẻ BHYT cho người dân xã Bình Sa (Thăng Bình), BHXH tỉnh đã tổ chức các đoàn do lãnh đạo BHXH tỉnh đến tặng thẻ BHYT cho người dân khó khăn ở xã Bình Lãnh (Thăng Bình), xã Tam Phú, Tam Thăng, Tam Thanh, Tam Ngọc (TP.Tam Kỳ), xã Tam Sơn, Tam Thạnh, Tam Quang (Núi Thành), xã Ba, xã Tư (Đông Giang). Đón nhận những tấm thẻ BHYT do cơ quan BHXH trao tặng, người dân chia sẻ rằng đây là món quà thực sự có ý nghĩa đối với cuộc sống của họ. Qua đó góp phần trao thêm niềm tin, sẻ chia với người dân trong một năm đầy biến động do dịch bệnh, bão lũ.

Người được tặng thẻ BHYT đợt này là những người thuộc diện tham gia BHYT hộ gia đình nhưng chưa tham gia, bị ảnh hưởng bởi bão lũ, không đủ điều kiện tài chính để tham gia BHYT cho cả gia đình. Bà Đào Thị Nhiên (ở xã Ba, huyện Đông Giang) chia sẻ: “Trước kia tôi có mua thẻ BHYT cho cả nhà, sau này con cái lớn đi làm có thẻ BHYT riêng, chỉ còn tôi chưa tham gia vì điều kiện khó khăn, nhất là dịch bệnh rồi đến bão lũ. Khi được ngành BHXH chia sẻ, tặng thẻ BHYT thực sự rất quý, giúp tôi an tâm hơn, giảm bớt gánh nặng cho gia đình.

Phát triển hơn 2.100 người tham gia BHXH tự nguyện trong tháng 11

Theo cơ quan BHXH tỉnh, tính đến hết tháng 11.2020, hệ thống nhân viên đại lý thu BHXH, BHYT xã, phường, thị trấn trên toàn tỉnh đã vận động được hơn 3.900 người tham gia BHXH tự nguyện (riêng tháng 11 vận động được hơn 2.100 người). Từ đó nâng tổng số người tham gia BHXH tự nguyện trên toàn tỉnh đến cuối tháng 11.2020 là 13.201 người (đạt tỷ lệ 66,69% so với kế hoạch BHXH Việt Nam giao).

Tháng 11.2020 là tháng thứ hai hưởng ứng đợt phát động thi đua nước rút vận động phát triển người tham gia BHXH tự nguyện 3 tháng cuối năm 2020. Trong đó, có 2 đơn vị có tỷ lệ cao về phát triển người tham gia BHXH tự nguyện trong 2 tháng. Bao gồm: BHXH huyện Thăng Bình vận động được hơn 1.200 người, BHXH thị xã Điện Bàn vận động hơn 1.300 người, hoàn thành vượt mức về số người tham gia BHXH tự nguyện do BHXH tỉnh giao. Đợt thi đua nước rút đã cho thấy hiệu quả thực chất của hình thức vận động người tham gia theo phương thức truyền thống “đi từng ngõ, gõ từng nhà”, góp phần tiếp tục khẳng định vai trò trụ cột trong hệ thống an sinh xã hội của chính sách BHXH, BHYT. (D.L)

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Những tấm thẻ nghĩa tình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO