Tăng cường phổ biến pháp luật về các vấn đề xã hội quan tâm

M.L 21/02/2020 09:21

(QNO) - UBND tỉnh vừa ban hành công văn yêu cầu các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường phổ biến, giáo dục pháp luật về các vấn đề dư luận xã hội quan tâm.

Về công tác phổ biến pháp luật liên quan đến phòng chống dịch Covid-19, UBND tỉnh yêu cầu tập trung chỉ đạo, hướng dẫn cơ quan, đơn vị, cán bộ công chức và người lao động thuộc phạm vi quản lý quán triệt đầy đủ, thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật, các văn bản chỉ đạo có liên quan. Qua đó nhằm ngăn chặn, phòng chống dịch Covid-19 với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, thực hiện quyết liệt các biện pháp do Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành đề ra. Trong đó chú trọng việc quán triệt, phổ biến, thực hiện, vận động cán bộ và nhân dân tự giác tuân thủ, chấp hành các quy định pháp luật liên quan đến việc phòng chống dịch bệnh.

Về phổ biến pháp luật bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, phòng chống tác hại của rượu bia, UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện nghiêm túc Luật Phòng chống tác hại rượu bia năm 2019, Nghị định số 100/2019/NĐ-CP ngày 30.12.2019 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt và các văn bản pháp luật có liên quan.

Các sở, ban ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ được giao và điều kiện, tình hình thực tiễn chủ động tổ chức thông tin, phổ biến các nội dung pháp luật nêu trên bằng hình thức linh hoạt, phù hợp với từng nhóm đối tượng, địa bàn, bảo đảm thiết thực. Truyền tải đầy đủ thông tin pháp luật đến cán bộ và nhân dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, người dân ở vùng sâu vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. Phát huy vai trò của báo cáo viên pháp luật, tuyên truyền viên pháp luật, già làng, trưởng bản, người có y tín trong cộng đồng tham gia phổ biến, vận động, thuyết phục nhân dân nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật liên quan...

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tăng cường phổ biến pháp luật về các vấn đề xã hội quan tâm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO