Xã Trà Giáp xuất hiện nhiều vết nứt núi có nguy cơ sạt lở

VĂN BÌNH 16/11/2020 09:49

(QNO) - Ông Lê Văn Thách - Phó Chủ tịch UBND xã Trà Giáp (Bắc Trà My) cho hay, do ảnh hưởng mưa bão, trên địa bàn xã xuất hiện nhiều vết nứt tại 2 khu vực đồi núi.

Vết nứt núi tại nóc ông Khương, thôn 1 xã Trà Giáp, khe nứt rộng có thể lọt thỏm bàn chân người lớn.
Vết nứt núi tại nóc Ông Khương, thôn 2 xã Trà Giáp. Ảnh: V.B

Một điểm tại khu vực gần trụ sở UBND xã, thuộc nóc Ông Khương, thôn 2. Vết nứt kéo dài hơn 40m, khe nứt rộng, lọt thỏm cả bàn chân người lớn, băng ngang vườn và nhà một hộ dân.

Vết nứt còn cắt ngang gây sạt, sụt lún đất, tạo hàm ếch, hỏng một đoạn đường ĐH bằng bê tông dẫn về phía trụ sở UBND xã. Ngay dưới vết nứt là nhà 4 hộ dân với gần 20 nhân khẩu. Nhà 1 hộ đã được di dời; 3 hộ còn lại, trong các đợt mưa lũ vừa qua xã vận động đưa đến các điểm trường học, trụ sở xã để lánh nạn.

Vệt nứt này còn cắt ngan qua đường bê tông ĐH dẫn về trụ sở UBND xã Trà Giáp, gây sụt, lún đất, tạo hàm ếch, phá hỏng đoạn đường tại đây rất nguy hiểm.
Vệt nứt còn cắt ngang tuyến ĐH gây hư hỏng nặng. Ảnh: V.B

Điểm nứt còn lại tại núi Cáp Tun, thôn 1. Điểm nứt này có đến 3 vết nứt, kéo dài hơn 50m. Dưới chân khu vực có 16 hộ dân với 62 nhân khẩu và đều được vận động đến trụ sở UBND xã trong những ngày mưa bão lớn vừa qua nhằm đảm bảo an toàn.

Cả 2 khu vực đồi núi bị nứt được người dân trồng keo nguyên liệu, thu hoạch theo chu kỳ, keo rễ chùm nên ít bám giữ đất. Đó cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng phá vỡ kết cấu địa chất và nứt núi.

Trước đó, ứng phó bão số 13, trưa và chiều 14.11, xã Trà Giáp vận động đưa toàn bộ hơn 70 hộ dân với hơn 280 nhân khẩu ở các điểm nguy cơ sạt núi đến lánh nạn tại trụ sở UBND xã, trường học. Sáng sớm nay 15.11, mọi người đã về lại nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Xã Trà Giáp xuất hiện nhiều vết nứt núi có nguy cơ sạt lở
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO