Tam Kỳ tập trung quản lý khu phong tỏa, kiểm soát dịch tại khu công nghiệp

XUÂN HIỀN 20/08/2020 10:49

(QNO) - Sáng nay 20.8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc với UBND TP.Tam Kỳ về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân chủ trì buổi làm việc cùng UBND TP. Tam Kỳ.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân làm việc với UBND TP.Tam Kỳ về phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: X.H

Tính đến sáng 20.8, TP.Tam Kỳ đã triển khai thực hiện 7.341 mẫu xét nghiệm; trong đó 4.759 mẫu âm tính, 3 mẫu dương tính, 2.579 mẫu đang đợi kết quả. Thành phố đã hoàn thành việc lấy mẫu xét nghiệm đối với tất cả trường hợp về từ vùng dịch được cách ly tại nhà, người tiếp xúc với F1 được cách ly tại nhà. Ngoài ra, từ 14 - 22.8 tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với các trường hợp chưa cách ly nhưng có yếu tố dịch tễ trở về từ Đà Nẵng, lấy mẫu diện rộng với số mẫu dự kiến là 4.323.

Tam Kỳ đã thành lập 5 cơ sở cách ly tập trung, hiện vận hành 2 khu tại Trung tâm Y tế thành phố và Trường Trung cấp Nghề kinh tế - kỹ thuật và đào tạo cán bộ hợp tác xã miền Trung - Tây Nguyên. Hiện nay trên địa bàn thành phố tạm thời phong tỏa 3 khu vực có nguy cơ lây nhiễm Covid-19: một phần khu chợ Tam Kỳ, khu vực chợ Vườn Lài và tổ 4, 5, 6 (khối phố Mỹ Đông, phường An Mỹ). Thành phố cũng đã khai báo y tế được 86.496 người, 38.300 người cài đặt phần mềm ứng dụng Bluezone.

TP. Tam Kỳ tiếp tục thực hiện xét nghiệm lấy mẫu diện rộng đến ngày 22.8.
Ngành y tế Tam Kỳ lấy mẫu xét nghiệm tiểu thương tại chợ. Ảnh: X.H

Ông Bùi Ngọc Ảnh - Chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ cho biết, thời gian tới địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức để người về từ vùng dịch nghiêm túc thực hiện khai báo y tế theo quy định, khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà. Tăng cường vai trò của ban chỉ đạo các cấp và tổ giám sát cộng đồng cũng như tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các trường hợp tụ tập quá 20 người. Tiếp tục đẩy mạnh truy vết, phát hiện sớm các ca nghi ngờ và quản lý những người liên quan. Ngoài ra, tăng cường phòng chống dịch tại các chợ, trung tâm thương mại, doanh nghiệp tại các khu, cụm công nghiệp; đồng thời làm việc với các đơn vị liên quan đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân biểu dương sự nỗ lực và quyết liệt của TP.Tam Kỳ trong phòng chống dịch Covid-19. Đồng thời đề nghị thành phố cần tập trung trong việc quản lý các khu phong tỏa; kiểm soát tốt phòng chống dịch trong khu công nghiệp, siêu thị; quản lý chặt cán bộ, công chức viên chức, người lao động, nhất là cán bộ có nhà ở Đà Nẵng cần khai báo y tế đầy đủ, chính xác.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Tam Kỳ tập trung quản lý khu phong tỏa, kiểm soát dịch tại khu công nghiệp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO