50 nghìn gói mỳ Quảng ếch Bà Ba Hội xuất khẩu sang Hoa Kỳ

MỸ LINH 20/12/2023 16:57

(QNO) - Sáng nay 20/12, một container gồm 50 nghìn gói mỳ Quảng ếch Bà Ba Hội đã lên đường sang Hoa Kỳ theo đường chính ngạch. Đây là nỗ lực rất lớn của HTX Chế biến nông sản thực phẩm Bà Ba Hội (TP.Tam Kỳ) và đối tác để đưa món ăn đặc trưng xứ Quảng đến với người Việt xa quê và thực khách quốc tế.

Xe container vận chuyển 50 nghìn gói mỳ Quảng ếch xuất khẩu sang Mỹ vào sáng nay 20/12. Ảnh: M.L
Xe container vận chuyển 50 nghìn gói mỳ Quảng ếch xuất khẩu sang Hoa Kỳ vào sáng nay 20/12. Ảnh: M.L

Món mỳ Quảng ếch Bà Ba Hội đặc biệt bởi là món ăn liền, nhưng nguyên liệu lại tươi. Khi pha chế vẫn giữ được hương vị đậm đà của món mỳ Quảng truyền thống.

Mỗi gói mỳ ếch có trọng lượng 300g, gồm sợi mỳ tươi 100% từ bột gạo, thịt ếch nguyên miếng, săn chắc, được rim với công thức đặc trưng cùng gia vị quen thuộc. Nước sốt được cô đặc từ nước rim thịt ếch và gia vị, thêm gói hành khô và đậu rang. Tất cả được đóng gói trong bao bì đẹp mắt và cấp đông.

Thành phần bên trong một gói mỳ Quảng ếch. Ảnh: M.L
Thành phần bên trong một gói mỳ Quảng ếch. Ảnh: M.L

Mỳ Quảng ếch được đóng gói với bao bì đẹp mắt, rất tiện lợi khi mang đi xa. Mỳ có thời gian sử dụng 5 ngày trong môi trường bình thường và 12 tháng cấp đông ở nhiệt độ -18 độ C. Việc sử dụng cũng rất dễ dàng, chỉ cần 2 phút pha chế đã có được tô mỳ Quảng thơm ngon.

Bà Huỳnh Thị Thu Thủy của HTX Chế biến nông sản thực phẩm Bà Ba Hội kỳ vọng món mỳ Quảng ếch được người tiêu dùng tại Hoa Kỳ đón nhận tích cực, đặc biệt là người Việt xa quê để cảm nhận hương vị quê nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
50 nghìn gói mỳ Quảng ếch Bà Ba Hội xuất khẩu sang Hoa Kỳ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO