Chính quyền - đoàn thể

6 tháng đầu năm, Hội An tiếp 607 lượt công dân

MỸ LỆ 12/07/2024 07:04

Trong 6 tháng đầu năm 2024, TP.Hội An tiếp 607 lượt công dân và không có đoàn đông người. Trong đó, Chủ tịch UBND TP.Hội An tiếp 81 lượt và ủy quyền Phó Chủ tịch UBND thành phố tiếp 82 lượt; chủ tịch UBND cấp xã tiếp 145 lượt và ủy quyền cho phó chủ tịch UBND cấp xã tiếp 98 lượt.

Nội dung tiếp công dân chủ yếu tập trung trên lĩnh vực đất đai: chỉnh lý biến động đất, tách thửa, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, bồi thường giải tỏa - tái định cư; việc bố trí mặt bằng kinh doanh dịch vụ du lịch; đề nghị hướng dẫn hồ sơ cấp phép xây dựng; hướng dẫn thủ tục tặng cho tài sản gắn liền với đất ở và phản ánh các vấn đề về môi trường…

UBND thành phố tiếp nhận và xử lý 815 đơn khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh. So với cùng kỳ năm 2023, số đơn các loại tăng 6,25%, nguyên nhân tăng do nhu cầu của người dân về chỉnh lý biến động, công nhận đất ở theo Chỉ thị 299 của Thủ tướng Chính phủ và các đơn xin mở lối đi.

TP.Hội An đã giải quyết 16/32 vụ việc khiếu nại thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND TP.Hội An (đạt tỷ lệ 50%) và 619/783 vụ việc kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền của UBND TP.Hội An, các cơ quan chuyên môn và UBND cấp xã (đạt tỷ lệ 79,05%).

Qua giải quyết đơn thư đã kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý, giải quyết kịp thời nguyện vọng chính đáng, tạo niềm tin, bảo vệ được lợi ích của nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, cơ quan, tổ chức..., góp phần ổn định trật tự, an toàn và xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
6 tháng đầu năm, Hội An tiếp 607 lượt công dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO