Ái Nghĩa (Đại Lộc): Sạt lở làm sập tường nhà dân

KHẢI KHIÊM 13/11/2023 22:55

(QNO) - UBND thị trấn Ái Nghĩa cho biết, mưa lớn kéo dài từ đêm ngày 12 và sáng 13/11/2023 đã làm khiến mái taluy sau Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam bị sạt lở, đất đổ xuống làm sập tường nhà dân tại tổ 4, khu Phước Mỹ, một số hộ phải sơ tán.

Đất tràn xuống làm sạt lở tường phía sau, gây hư hỏng bàn thờ của một gia đình. Ảnh: C.T
Đất tràn xuống, đâm thủng tường phía sau của một gia đình. Ảnh: C.T

Theo đó, đất sạt lở đổ xuống đã khiến bờ tường phía sau 2 ngôi nhà liền kề của gia đình bà Trần Thị Xảo bị sập đổ. Trong khu vực này, phía sau nhà của các hộ bà Phan Thị Mai, ông Trần Quang Thao cũng đang bị đe dọa bở đất sạt lở.

Dãy nhà của các hộ gia đình này nằm đối lưng với mái taluy phía sau Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam.

Đất từ taluy dương sạt lở xuống gây mất an toàn cho nhà cửa, tính mạng của các hộ dân nơi đây. Ảnh: KK
Đất từ taluy dương sạt lở gây mất an toàn cho các hộ dân sống liền kề. Ảnh: KK

UBND thị trấn Ái Nghĩa cho hay, qua kiểm tra cho thấy, toàn bộ nguồn nước mưa dọc khu vực phía sau bệnh viện đều đổ dồn về một chỗ trũng thấp, không có hệ thống cống rãnh thoát nước, dẫn đến gây sạt lở phần đất mái taluy (độ cao mái taluy 7 - 10m).

Không chỉ vậy, một số công trình của bệnh viện nằm sát taluy, gần khu vực có nguy cơ đổ ngã do sạt lở đất.

Dự báo mưa lớn còn kéo dài, nguy cơ tiếp tục sạt lở đất tại khu vực này, chính quyền địa phương đã vận động các hộ dân sống ven điểm sạt lở tạm thời sơ tán trú nhờ nhà người thân để đảm bảo an toàn.

UBND thị trấn Ái Nghĩa đã báo cáo UBND huyện và các ngành chức năng của Đại Lộc để kịp thời kiểm tra, có giải pháp khắc phục nhằm bảo đảm an toàn lâu dài cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ái Nghĩa (Đại Lộc): Sạt lở làm sập tường nhà dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO