Thể thao

Ấn tượng ngày hội cầu lông

ANH SẮC 24/08/2024 07:14

Giải cầu lông các Câu lạc bộ tỉnh Quảng Nam lần thứ XIX năm 2024 để lại nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Một sân chơi sôi nổi và chất lượng, lan tỏa phong trào tập luyện, thi đấu thể thao.

dsc_0327.jpg
Các trận đấu của Nguyễn Minh Thư luôn có sự dõi theo của rất đông người hâm mộ cầu lông. Ảnh: A.S

Với đủ mọi lứa tuổi tham gia tranh tài (có 11 nhóm tuổi, từ dưới 11 tuổi đến 61 tuổi trở lên), càng ngày quy mô giải đấu càng phát triển. Và giải lần thứ 19 này đã chứng kiến cột mốc mới.

Nếu giải năm 2023, con số 623 vận động viên (VĐV) tham gia đã vô cùng ấn tượng thì năm nay, kỷ lục đó bị phá vỡ khi tăng lên 818 VĐV của 44 CLB tham gia, tranh 37 bộ huy chương.

Đặc biệt, một số nội dung có số VĐV tham gia rất đông, nhất là các nhóm tuổi nhỏ như nhóm dưới 11 tuổi nội dung đơn nam có đến 70 VĐV, đơn nữ 33; nhóm 12 - 13 tuổi đơn nam 44 VĐV; nhóm 14 - 15 tuổi đơn nam 41 VĐV.

Một điểm nhấn khác, đó là giải năm nay có sự góp mặt đông đủ các tay vợt mạnh nhất của phong trào cầu lông xứ Quảng như Nguyễn Thị Hải Nhi, Nguyễn Nho Hoài Nhi, Nguyễn Vũ Hùng, Trần Thục Trang, đặc biệt là 2 VĐV học trò vừa giành HCV Hội khỏe Phù Đổng toàn quốc Nguyễn Minh Thư, Huỳnh Kim Đạt. Điều đó giúp cho chất lượng chuyên môn của giải khá cao với nhiều trận đấu hấp dẫn, làm mãn nhãn người hâm mộ.

Không chỉ lập kỷ lục về số lượng VĐV, giải năm nay còn chứng kiến màn ăn mừng chiếc cúp vô địch toàn đoàn thứ 9 trong 11 mùa giải gần đây của CLB Phan Châu Trinh (Tam Kỳ) - một kỷ lục của giải.

dsc_0397.jpg
CLB Phan Châu Trinh lập kỷ lục vô địch toàn đoàn với lần thứ 9 trong 11 mùa giải gần đây. Ảnh: A.S

Luôn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và tranh tài ở hầu hết nội dung với quyết tâm chinh phục ngôi cao nhất, phần thưởng mang lại cho CLB giàu truyền thống bậc nhất tỉnh này là sự vượt trội trong cuộc đua huy chương, giành chiến thắng thuyết phục với 8 HCV, 2 HCB, 4 HCĐ.

Có thể thấy rất rõ ưu thế của CLB Phan Châu Trinh khi hầu hết thành tích cao đều từ nhóm 41 tuổi trở lên, nhất là 2 nhóm cao tuổi nhất giải 56 - 60 tuổi và 61 tuổi trở lên.

Cùng với CLB Phan Châu Trinh, CLB Điện Phước một lần nữa khẳng định là trung tâm đào tạo trẻ tốt nhất tỉnh khi giành 5 HCV, 3 HCB, 3 HCĐ và giải nhất toàn đoàn.

Cuộc đua toàn đoàn năm nay bất ngờ gọi tên Quế Sơn với sự xuất sắc của những gương mặt quen thuộc.

Theo ông Nguyễn Mạnh Hà - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên đoàn Cầu lông tỉnh Quảng Nam, đây là giải đấu có số lượng VĐV và CLB tham gia nhiều nhất từ trước đến nay, là tín hiệu vui cho phong trào cầu lông tỉnh nhà.

Thông qua giải góp phần lan tỏa phong trào tập luyện môn cầu lông tại các CLB trên địa bàn tỉnh; đồng thời là dịp sinh hoạt hè cho học sinh, sinh viên và người yêu thích tập luyện môn cầu lông thi đấu giao lưu, rèn luyện sức khỏe, tích lũy kinh nghiệm, nâng cao đời sống tinh thần, góp phần thúc đẩy phong trào TD-TT tỉnh nhà ngày càng phát triển.

Đặc biệt, để động viên công tác đào tạo năng khiếu trẻ, tạo nguồn cho phong trào, tại giải lần này Liên đoàn Cầu lông tỉnh Quảng Nam trao cờ và tiền thưởng cho các CLB đoạt giải nhất, nhì, ba các nhóm tuổi từ 17 trở xuống (từ 11 tuổi trở xuống, từ 12 - 13 tuổi, 14 - 15, 16 - 17).

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ấn tượng ngày hội cầu lông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO