Du lịch

Ấn tượng vở diễn "Rơm" trên cánh đồng lúa ở Hội An

Q.TUẤN 23/08/2024 16:26

(QNO) - Chiều tối 22/8, tại cánh đồng lúa phường Cẩm Châu, TP.Hội An lần đầu tiên diễn ra vở diễn “Rơm" tôn vinh vẻ đẹp bình dị của làng quê Hội An vào mùa gặt hái.

20240822_175153.jpg
Chương trình diễn ra trên cánh đồng lúa ở phường Cẩm Châu. Ảnh: Q.T

Sự kiện do UBND TP.Hội An phối hợp Arabesque Vietnam tổ chức. Vở diễn là sự kết hợp giữa âm nhạc dân gian kết hợp cùng nghệ thuật múa đương đại với sự dàn dựng của đạo diễn, giám đốc nghệ thuật Nguyễn Tấn Lộc và giám đốc âm nhạc Đức Trí.

Rơm kể về tình cảm bình dị và chân chất của gia đình nông dân Việt Nam. Ụ rơm mộc mạc, quen thuộc chính là một “chứng nhân” quan trọng bên cạnh ngôi nhà: Kể từ ngày ông bà còn trẻ, quen nhau, cưới nhau rồi sinh con, đến khi những đứa trẻ chào đời và trải qua thời thơ ấu chơi đùa, tinh nghịch dưới những ụ rơm.

Theo thời gian, những đứa trẻ lớn lên, ông bà lại ra ngồi dưới ụ rơm tính chuyện dựng vợ gả chồng cho chúng. Cứ thế, từng thế hệ rời đi, ụ rơm vẫn đứng đấy như là chứng nhân của tình cảm gắn kết gia đình. Ụ rơm có lúc vơi lúc đầy cũng như tình cảm lúc sâu lắng, lúc đầy vơi…

20240822_174046.jpg
Biểu diễn “Rơm" trên nền phong cảnh là cánh đồng lúa chín vào mùa gặt. Ảnh: Q.T

Biểu diễn “Rơm" trên nền phong cảnh là cánh đồng lúa chín vào mùa gặt, Arabesque lần đầu tiên giới thiệu hình thức kết hợp giữa nghệ thuật múa đương đại và thiên nhiên (ambiance dance) đến với đô thị cổ Hội An (Ambiance Dance vốn là hình thức biểu diễn kết hợp ngôn ngữ múa với không gian ngoài trời, âm thanh, bối cảnh... rất phổ biến trên thế giới, đặc biệt ở các thành phố văn hóa và du lịch).

Vở diễn có 4 suất, diễn ra liên tục trong 4 ngày 22 - 25/8, vào lúc mặt trời lặn, dự kiến từ 17h30 - 18h30 hàng ngày. Theo ban tổ chức, sự kiện là một nỗ lực của nhằm xây dựng và phát triển thành phố Hội An theo định hướng thành phố sinh thái – văn hoá – du lịch.

Trong đó chú trọng việc phát huy và sáng tạo các tiềm năng, lợi thế sẵn có, đặc biệt là trong lĩnh vực văn hoá – nghệ thuật; chủ trương thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, lựa chọn sự phát triển bền vững, coi trọng các giá trị sinh thái và nhân văn, tạo cơ hội và ươm mầm cho các giá trị sáng tạo mới trên nền tảng bảo tồn, phát huy các giá trị di sản văn hóa của Hội An, nhằm khẳng định và phát huy danh hiệu Hội An - thành phố sáng tạo của UNESCO.

(2) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Ấn tượng vở diễn "Rơm" trên cánh đồng lúa ở Hội An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO