[ẢNH] - Tàu Cảnh sát biển tiếp cận, hỗ trợ y tế ngư dân gặp nạn

THÀNH CÔNG - HỒ QUÂN 19/10/2023 10:35

(QNO) - Ngay khi tiếp nhận thông tin ngư dân gặp nạn trên biển, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 tích cực phối hợp các đơn vị chức năng, khẩn trương tiếp cận hiện trường triển khai công tác cứu hộ cứu nạn.

Tàu Cảnh sát biển 8002 tiếp cận vị trí vụ tàu QNa-90129 TS gặp nạn. Ảnh: CSB
Tàu Cảnh sát biển 8002 tiếp cận vị trí tàu QNa-90129 TS gặp nạn. Ảnh: CSB

Hơn 1 ngày, kể từ thời điểm tiếp cận hiện trường, tàu Cảnh sát biển 8002 đã tích cực phối hợp với lực lượng kiểm ngư và ngư dân mở rộng tìm kiếm xung quanh vị trí tàu QNa-90129 TS gặp nạn. Đồng thời tiếp cận các ngư dân gặp nạn, thăm hỏi, động viên và hỗ trợ y tế cho các trường hợp bị thương, bị đau.

Hỗ trợ y tế cho ngư dân gặp nạn trên biển. Ảnh: CSB
Hỗ trợ y tế cho ngư dân gặp nạn trên biển. Ảnh: CSB

Thông tin từ Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2, đơn vị đã phân công cán bộ, chiến sĩ, quân y và trang bị đầy đủ trang thiết bị y tế trong quá trình tham gia cứu nạn.

Hiện lực lượng quân y tàu Cảnh sát biển 8002 đã chăm sóc y tế kịp thời cho 40 ngư dân, bao gồm ngư dân gặp nạn và ngư dân các tàu cá khác bị đau ốm khi đánh bắt trên biển. Nhờ đó, sức khỏe các ngư dân cơ bản ổn định.

Có 4 ngư dân bị rách da đầu, rách mí mắt, uống dầu diezel trong quá trình gặp nạn đã được cứu chữa kịp thời. Ảnh: CSB
Có 4 ngư dân bị rách da đầu, mí mắt, uống phải dầu diezel trong quá trình gặp nạn đã được cứu chữa kịp thời. Ảnh: CSB
Sức khỏe các ngư dân đã cơ bản ổn định trở lại. Ảnh: CSB
Sức khỏe các ngư dân cơ bản ổn định trở lại. Ảnh: CSB

Về công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cho biết, tàu Cảnh sát biển 8002 vẫn tuân thủ phương pháp tìm kiếm theo chỉ đạo của đơn vị như trực canh, đi ca, vị trí quan sát radar, mắt thường...

Tuy nhiên tại vùng biển ngư dân gặp nạn có sóng lừng và tầm nhìn hạn chế nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Đến 6 giờ sáng 19/10, vẫn chưa phát hiện thêm nạn nhân mất tích.

Đại tá Trần Quang Tuấn - Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 cho biết: “Dù thời tiết trên biển diễn biến phức tạp nhưng chúng tôi vẫn đang nỗ lực tìm người. Không những tìm ngư dân mà tìm cả tàu bị nạn vì có thể ngư dân còn bám tàu trôi nổi trên biển”.

Tàu Cảnh sát biển 8002 phốp hợp với ngư dân tìm kiếm ngư dân mất tích. Ảnh: CSB
Tàu Cảnh sát biển 8002 phối hợp ngư dân tìm kiếm các ngư dân mất tích. Ảnh: CSB

Hiện nay tại hiện trường chìm tàu, 3 tàu của Bộ Quốc phòng (trong đó có tàu Cảnh sát biển 8002) và 7 tàu cá ngư dân vẫn đang mở rộng khu vực tìm kiếm.

Sau khi được hỗ trợ y tế, 81 ngư dân, bao gồm ngư dân trong 2 vụ chìm tàu và một số ngư dân bị đau ốm khi đánh bắt trên biển đã lên tàu 467 Quân chủng Hải quân để trở về bờ. Thi thể 2 nạn nhân trong vụ chìm tàu cũng được đưa về bờ trong đợt này để bàn giao gia đình lo hậu sự.

Dự kiến tàu 467 Hải quân về đến cảng An Hòa (Núi Thành) vào trưa mai 20/10.

Vị trí ngư dân mất tích có sóng lừng ảnh hưởng đến công tác tìm kiếm của các lực lượng. Ảnh: CSB
Vị trí ngư dân mất tích có sóng lừng ảnh hưởng đến công tác tìm kiếm. Ảnh: CSB
Tàu Cảnh sát biển 8002 đang phối hợp với các tàu ngư dân mở rộng khu vực tìm kiếm, hy vọng phát hiện thêm ngư dân mất tích. Ảnh: CSB
Tàu Cảnh sát biển 8002 đang phối hợp các tàu ngư dân mở rộng khu vực tìm kiếm, hy vọng phát hiện thêm ngư dân mất tích. Ảnh: CSB
(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
[ẢNH] - Tàu Cảnh sát biển tiếp cận, hỗ trợ y tế ngư dân gặp nạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO