Xã hội

"Áo dài 0 đồng" kết nối yêu thương

BÍCH LIÊN 19/08/2024 09:30

Mô hình “Tủ áo dài 0 đồng” với cả nghìn bộ áo dài truyền thống được vận động từ cán bộ, hội viên phụ nữ huyện Đại Lộc nhằm trao tặng cho hội viên, phụ nữ khó khăn là hoạt động nhân văn, kết nối yêu thương.

pn dai an
Mô hình "Tủ áo dài 0 đồng" của Hội LHPN xã Đại An. Ảnh: BÍCH LIÊN

Nghe tin trên địa bàn xã Đại An có “Tủ áo dài 0 đồng” do Hội LHPN xã phát động, bà Nguyễn Thị Đào (52 tuổi) tạm gác công việc đồng áng, tranh thủ ghé qua trụ sở UBND xã để chọn cho mình chiếc áo dài có màu sắc hợp với lứa tuổi.

Bà Đào nay đã ngoài 50 tuổi, quanh năm bám ruộng đồng, không có thời gian và điều kiện để khoác lên mình bộ áo dài. Nay có bộ áo dài trong tủ đồ, bà cũng như nhiều hội viên, phụ nữ khác có điều kiện mặc áo dài vào dịp lễ của quê hương, dịp mít tinh kỷ niệm các ngày lễ 8/3, 20/10.

Cũng như bà Đào, bà Lê Thị Ngọc Ánh, Nguyễn Thị Hiền, Nguyễn Thị Đông Danh, Nguyễn Thị Quyên, Lê Thị Vân… cũng vui vẻ chọn cho mình những bộ áo dài với màu sắc, kiểu dáng phù hợp.

dai hong 2
Mô hình "Áo dài 0 đồng" của Hội LHPN xã Đại Hồng. Ảnh: BÍCH LIÊN

Được biết, “Tủ áo dài truyền thống - kết nối yêu thương” được Hội LHPN xã Đại An khởi xướng từ năm 2023 đến nay, đã có sức lan tỏa trong cộng đồng.

“Trên thực tế, ở các vùng quê vẫn còn nhiều phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Thấu hiểu điều này, Hội LHPN xã đã vận động cán bộ, hội viên, các nhà hảo tâm có điều kiện, dư áo dài… giặt sạch, ủi phẳng, mang đến tặng lại cho những người cần” - bà Văn Thị Hiền - Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Đại An chia sẻ.

Với thông điệp “Ai cần đến lấy - nhiều mang cho”, hơn 1 năm qua, Hội LHPN xã Đại An đã tiếp nhận hơn 500 bộ áo dài truyền thống trao tặng cho các mẹ, các chị vào sáng thứ Hai và sáng thứ Sáu hằng tuần. Hội còn đứng ra vận động áo dài trắng trao tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi sống trên địa bàn xã Đại An...

Để những bộ áo dài đến tay hội viên phụ nữ ấm áp nghĩa tình, sau khi các đơn vị ủng hộ áo dài, cán bộ Hội LHPN của xã sẽ sắp xếp, phân loại từng size áo, ủi thẳng, móc lên sào để khi chị em tới lựa chọn áo dài được thuận tiện hơn.

ao-dai-0-dong(1).jpg
Cán bộ, hội viên phụ nữ được tặng áo dài. Ảnh: BÍCH LIÊN

Hội LHPN xã Đại Hồng cũng đứng ra vận động cán bộ, hội viên, người dân trao tặng áo dài để chia sẻ với hội viên phụ nữ khác chưa có điều kiện mua sắm.

Bà Bùi Thị Xuân Sương - Chủ tịch Hội LHPN xã Đại Hồng thông tin, từ năm 2023 tới nay, Hội LHPN xã đã vận động hơn 500 bộ áo dài để trao tặng cho hội viên khó khăn. Hội LHPN xã cũng nhận được sự hỗ trợ từ một vài cơ sở cho thuê áo dài trên địa bàn huyện. Hội cũng dành riêng một phòng để trưng bày và bảo quản, hằng tuần mở cửa để hội viên, phụ nữ tới chọn áo.

“Đây là mô hình thiết thực. Chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng để có nhiều áo dài, kiểu dáng phong phú hơn để phục vụ những ai cần đến”.

Tác phẩm tham dự cuộc thi “Lan tỏa năng lượng tích cực vì khát vọng Quảng Nam”

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
"Áo dài 0 đồng" kết nối yêu thương
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO