Apple phát triển công nghệ âm thanh ảo

TẠ XUÂN QUAN 29/01/2020 11:55

(QNO) - Một công nghệ xử lý âm thanh mới của Apple giúp nâng cao trải nghiệm của người dùng khi nghe nhạc hoặc xem phim từ laptop - theo IndiaExpress.

Bản vẽ mô tả công nghệ âm thanh mới của Apple trong bằng sáng chế
Bản vẽ mô tả công nghệ âm thanh mới của Apple trong bằng sáng chế.

Văn phòng Sáng chế và nhãn hiệu của Mỹ vừa cấp bằng sáng chế cho Apple về công nghệ mới, giúp phân chia tín hiệu âm thanh thành nhiều đường dẫn, tạo ấn tượng rằng âm thanh phát ra từ một số khu vực trong phòng chứ không phải từ một loa, dù thực sự chỉ có loa duy nhất trang bị trong laptop.

Theo mô tả của Patently Apple, công nghệ xử lý âm thanh này có thể nâng cao trải nghiệm của bạn trong khi nghe nhạc hoặc xem phim trên máy tính xách tay. Đơn đã được nộp vào năm 2018 và đến cuối 2019 thì được cấp bằng và vừa công bố vào đầu năm 2020.

Xử lý tín hiệu âm thanh ảo có thể giúp tăng cường đáng kể hiệu ứng một bộ phim, một sự kiện thể thao, một trò chơi video hoặc trải nghiệm xem màn hình khác, thêm vào cảm giác mới lạ so với trước đây.

Mô tả công nghệ âm thanh ảo của Apple
Mô tả công nghệ âm thanh ảo của Apple.

Theo hồ sơ của bằng sáng chế, công ty mô tả cách xử lý âm thanh làm cho nó dường như đến từ nhiều vị trí khác trong không gian trong nhà, ngoài trời thay vì trực tiếp từ loa. Loại bỏ nhiễu xuyên âm từ các sóng âm chồng chéo và khiến người dùng cảm thấy như thể âm thanh phát ra từ một loa khác trong phòng chứ không phải từ một chiếc laptop.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple có bằng sáng chế liên quan đến công nghệ âm thanh. Hồi tháng 11.2019, Apple đã được cấp bằng sáng chế cho tai nghe sẽ thực hiện các cuộc gọi điện thoại và trợ lý ảo Siri được tự nhiên hơn. Cả hai bằng sáng chế cho thấy công ty Cupertino đang nỗ lực để mang âm thanh ảo nâng cao đến nhiều thiết bị của Apple hơn, bao gồm iPhone, iPad và MacBook Pro.

Trong vài năm qua, Apple đã tăng cường nỗ lực cải tiến công nghệ âm thanh trên các thiết bị của mình. HomePod - một loa thông minh, thể hiện tầm nhìn của Apple về các công nghệ âm thanh tiên tiến như công nghệ chùm tia và hệ thống âm thanh 3D. Vào tháng 11.2019, Apple đã ra mắt MacBook Pro là dòng laptop 16 inch, tự hào có 6 loa và hệ thống âm thanh độ trung thực cao.

Như thường lệ, bằng sáng chế không phải là bằng chứng cho thấy một số sản phẩm nhất định tạo ra thị trường, nhưng chúng cung cấp cho chúng ta cái nhìn sớm về các công nghệ mới có thể đến với các thiết bị trong tương lai gần.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Apple phát triển công nghệ âm thanh ảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO