Bàn giải pháp nâng chất lượng giảng dạy lịch sử trong trường học

P.V 13/10/2023 15:13

(QNO) - Chiều nay 13/10, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đại Lộc tổ chức tọa đàm “Thực trạng và giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy lịch sử địa phương trong trường học”. 

Quang cảnh tọa đàm chiều 13/10. Ảnh: P.V
Quang cảnh tọa đàm chiều 13/10. Ảnh: P.V

Có 90 đại biểu là đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương, lãnh đạo và giáo viên phụ trách môn Lịch sử ở các trường THCS trên địa bàn huyện dự tọa đàm.

Nhiều ý kiến phát biểu tại buổi tọa đàm đã tập trung làm rõ thêm về công tác lãnh đạo, chỉ đạo và việc đầu tư nâng cao chất lượng giảng dạy lịch sử địa phương thông qua các hoạt động ngoại khóa tại các di tích lịch sử; đa dạng hóa các phương pháp giảng dạy trong các trường học.

Cùng với đó, các đại biểu cũng nêu thực trạng việc giảng dạy lịch sử địa phương của trường học hiện nay, như kế hoạch giảng dạy, cách thức triển khai (giảng bài, ngoại khóa…); sự đầu tư nghiên cứu của giáo viên, thái độ học tập của học sinh đối với lịch sử địa phương; những khó khăn vướng mắc trong quá trình giảng dạy và học tập…

Qua buổi tọa đàm, tiếp tục đề ra giải pháp nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập lịch sử địa phương trong các trường học trên địa bàn huyện. Từ đó, tạo điều kiện để đội ngũ giáo viên, học sinh có dịp tìm hiểu sâu sắc hơn về truyền thống văn hóa; các sự kiện, nhân vật lịch sử nổi bật của địa phương; góp phần gìn giữ, phát huy giá trị lịch sử, văn hóa truyền thống tốt đẹp của quê hương, đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bàn giải pháp nâng chất lượng giảng dạy lịch sử trong trường học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO