Bắt nhóm thanh niên lừa tuyển "phi công", bán xe máy giá rẻ để chiếm đoạt tiền tỷ

P.GIANG 05/10/2023 10:13

(QNO) - Liên quan đến 2 chuyên án lừa đảo chiếm đoạt tài sản qua mạng bằng hình thức lừa bán xe máy đắt tiền giá rẻ, 5 đối tượng là người ngoài tỉnh vừa bị Công an huyện Duy Xuyên bắt giữ.

Nhóm đối tượng cùng tang vật. Ảnh: Công an Quảng Nam
Nhóm đối tượng cùng tang vật. Ảnh: Công an Quảng Nam

Thông tin từ Công an tỉnh Quảng Nam, 2 chuyên án được Công an huyện Duy Xuyên triệt xóa vào cuối tháng 9 vừa qua với hàng trăm bị hại, số tiền các đối tượng chiếm đoạt khoảng 10 tỷ đồng.

Trước đó, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Duy Xuyên đã phát hiện, xác lập 2 chuyên án để tập trung lực lượng, phương tiện, biện pháp nghiệp vụ đấu tranh.

Đến ngày 18/9/2023, khi đã thu thập đầy đủ thông tin, tài liệu, chứng cứ phạm tội của các đối tượng, đơn vị này phối hợp với Công an huyện Phong Điền (tỉnh Thừa Thiên Huế) đồng loạt tiến hành khám xét, bắt giữ khẩn cấp 4 đối tượng gồm: Trần Văn Tuấn (SN 2001), Trần Quang Trường (SN 2000), Hồ Văn Tự (SN 1999) và Trần Phúc Quốc (SN 2000, cùng trú thôn Thượng An 2, xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Công an thu giữ nhiều máy tính, điện thoại, tài khoản ngân hàng và các đồ vật, phương tiện liên quan đến hoạt động phạm tội; đồng thời vận động Lê Văn Nghĩa (SN 1995, trú cùng thôn), đối tượng có hành vi giúp sức cho số đối tượng trên ra đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng khai nhận từ giữa năm 2022 đến nay đã lập ra các fanpage Facebook, tài khoản Zalo tên: “Võ Quỳnh Vân”, “Shop xe Huế”, “Salon Huế” rồi đăng tải, chạy quảng cáo các bài viết có nội dung rao bán xe máy đắt tiền với giá rẻ, giao hàng tận nơi... nhằm thu hút những người dùng mạng xã hội có nhu cầu liên hệ mua xe. Tiếp đó, các đối tượng yêu cầu người mua phải chuyển nhiều khoản tiền như phí làm hồ sơ, biển số, phí vận chuyển… để chiếm đoạt.

Các đối tượng này còn tạo ra nhiều tài khoản Facebook, Zalo đăng tuyển “phi công” phục vụ “quý bà” có thưởng kèm theo hình ảnh các phụ nữ có ngoại hình xinh đẹp và cam kết nếu “phục vụ tốt” thì sẽ được thưởng số tiền rất lớn. Nạn nhân bị các đối tượng dẫn dụ nộp các khoản phí để chiếm đoạt như “phí đăng ký làm phi công”, “phí làm thẻ phi công”, “phí đặt phòng khách sạn”…

Công an Duy Xuyên đã khởi tố 2 vụ án, khởi tố và ra lệnh tạm giam 5 bị can trên về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” để tiếp tục điều tra làm rõ. Đơn vị này thông báo ai là nạn nhân, đã chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng AB Bank tên “VO QUYNH VAN”, số tài khoản: 029.101.965.0042 thì liên hệ ngay điều tra viên Trương Minh Vĩ  (SĐT: 0985007737) hoặc số điện thoại trực ban Công an huyện Duy Xuyên 02353.877.611 để được hướng dẫn, giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật Báo Quảng Nam
Mới nhất
Bắt nhóm thanh niên lừa tuyển "phi công", bán xe máy giá rẻ để chiếm đoạt tiền tỷ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO